Thông tin về Eric Clapton và các bài hát hay nhất của Eric Clapton

Vào cuối những năm 1960, Eric Clapton nổi lên như một hiện tượng âm nhạc của thế giới, tên tuổi của anh được nhắc đến suốt từ London tới New York. Sau bao thập kỷ đã trôi qua, tên tuổi của tay guitar và cũng là chàng ca sĩ có giọng hát tuyệt vời này vẫn còn được nhắc đến và vẫn chiếm một vị trí cao trong lòng người hâm mộ. 24h hôm nay lại cùng bạn tìm hiểu về chàng ca sĩ hào hoa này.

Eric Patrick Clapton sinh ngày 30 tháng 3 năm 1945 tại nhà của ông bà ở số 1, The Green, Ripley, Surrey, Anh quốc với mẹ là Patricia Molly Clapton và cha là Edward Fryer, một người lính Canada đóng quân tại Anh. Sau khi chiến tranh thế giới thứ 2 kết thúc, Fryer trở về với vợ ở Canada, mẹ anh đã để Eric lại nhà bà ngoại là Rose và cha dượng là Jack Clapp chăm sóc. Patricia chuyển tới Đức sống và ở đây cô cũng cuới một người lính Canada khác tên là Frank McDonald.

Chang ca si hao hoa Eric Clapton

Tuổi thơ tuy sống trong cảnh thiếu thốn tính yêu của cha và mẹ, nhưng Ricky (tên thân mật ông bà gọi Eric) vẫn là một cậu bé ít nói và lịch sự. Eric vẫn tin rằng ông bà chính là cha mẹ của cậu còn mẹ cậu, bà Patricia là chị gái. Sự thật được bà của Eric hé lộ mãi tới khi cậu 9 tuổi. Sau đó, khi Eric đến thăm mẹ, họ vẫn giả vờ là chị em.

Tuy không sinh ra trong một gia đình nghệ thuật, nhưng niềm đam mê nghệ thuật đến với Eric ngay từ thuở niên thiếu. học tại trường nghệ thuật Kingston, Eric là một sinh viên rất đam mê guitar. Anh kiếm được một công việc nặng nhọc và dành hết thời gian rỗi để học đàn guitar điện mà Eric đã thuyết phục ông bà mua cho một chiếc. Với niềm đam mê này, Eric đã tham gia rất nhiều ban nhạc của Anh vào thời bây giờ như Roosters và Casey Jones, và sau đó nổi lên là một thàn viên của Yardbirds gồm 3 người hùng guitar người Anh vào thập kỷ 60 gồm Clapton, Jimmy Page và Jeff Beck. Ban nhạc nhanh chóng nổi tiếng và thành công với những ngón đàn guitar điêu luyện của Clapton. Khán giả đặt biệt danh cho anh là Slowhand bởi những ngón đàn lão luyện cũng như phong cách biểu diễn đặc biệt của Eric.

Chang ca si hao hoa Eric Clapton

Mặc dù dành được rất nhiều thành công với ban nhạc qua 2 album Five Live Yardbirds và For Your Love, Clapton vẫn quyết định rời ban nhạc vào năm 1965 bởi anh cảm thấy ban nhạc ngày càng rời xa xu hướng Blue của nó để đi theo xu hướng pop thương mại. Ngay lập tức anh tham gia Bluesbreakers của John Mayell, Clapton lại càng trở nên nổi tiếng vì Bluesbreakers là ban nhạc đi theo đúng điệu nhạc Blues quen thuộc

Clapton ở lại với Bluesbreakers đến giữa năm 1966 và sau đó anh đứng ra thành lập ban nhạc riêng cho mình có tên là Cream với tay bass Jack Bruce, tay trống Ginger Baker. Với Cream, Clapton đã làm một cuộc cách mạng âm nhạc trên toàn thế giới và ban nhạc đã nhanh chóng trở thành hiện tượng trong cuối thập niên 60. Trên cơ sở thành công của 3 album đầu tiên Fresh Cream, Disraeli Gears, và Wheels of Fire và thành công của những chuyến lưu diễn, Cream trở thành ban nhạc đẳng cấp quốc tế sánh ngang với Rolling Stones và the Beatles. Tuy vậy, vào năm 1969, Cream tan rã với album Goodbye. Vào đầu năm rly in 1969, Clapton cùng với Baker, tay bass Rick Grech, và Steve Winwood của Traffic thu album Blind Faith. Album này cũng thành công không kém.

Chang ca si hao hoa Eric Clapton Chang ca si hao hoa Eric Clapton

Tiếp theo đó là những thành công liên tiếp của Eric Clapton, nhưng đến đầu những năm 70 lúc đó người ta thấy vắng bóng Eric do anh đắm chìm trong nghiện ngập. Theo lời khuyên của các bác sĩ, anh đã quyết tâm cai nghiện và đã cai nghiện thành công. Ngay sau đó, anh lại tung ra album mới và lại đứng đầu các bảng xếp hạng và anh liên tiếp tung ra những labum thành công khác như Another Ticket (1981), Money and Cigarettes (1983), Behind the Sun (1985), August (1986), Journeyman (1989)

Cho dù nhiều người nghĩ rằng với quá khứ đã từng nghiện heroin thì Clapton khó có thể trở lại được tượng đài vinh quang của mình, tuy vậy, Clapton đã hoàn toàn dứt bỏ được quá khứ và tiếp tục thu được những thành công vang dộil. Với Crossroads năm 1988, Clapton đã dành giải Grammy dành cho album hay nhất và dòng nhạc hay nhất

Chang ca si hao hoa Eric Clapton

Vào cuối năm 1990 thực sự là thời điểm kinh khủng đối với Clapton khi những người bạn thân của anh đều tử nạn trong một vụ tai nạn máy bay. Vài tháng sau, một cái chết thảm khốc nữa lại đến với người thân của Clapton khi cậu con trai nhỏ Conor của anh với cô người mẫu người Italia Lori Del Santo, đã bị ngã từ trên tầng cao xuống đất. Với những đau thương liên tiếp như vậy, Eric đã tung ra bài hát Tears in Heaven và nhanh chóng đoạt thêm một giải Grammy nữa. Anh cho biết anh xin dành giải Grammy cho cậu con trai bé bỏng vừa thiệt mạng của mình.

Vào năm 1994, một lần nữa Eric trở lại với những điệu blue truyền thống với album From the Cradle làm hài lòng những nhà phê bình và các fan hâm mộ. Với những album tung ra thành công liên tiếp, năm 1998, Eric Clapton đạt giải Grammy dành cho album nhạc Pop hay nhất với Pilgrim, năm 1999, anh giành giải Gramy cho album biểu diễn hay nhất với The Calling. Với tài năng của mình, Eric ngày càng gặt hái được những thành công rực rỡ và dường như thời gian không ảnh hưởng gì tới chàng nghệ sĩ tài hoa này

Cảm nhận của bạn

Đăng nhập để đăng cảm nhận

Cảm nhận của thành viên | Xem hết

Xem hết các bình luận

0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z