Thông tin về David Archuleta và các bài hát hay nhất của David Archuleta


Sửa lần cuối linhswift 16-11-2013

Đang cập nhât..

David James Archuleta (sinh ngày 28 tháng 12 năm 1990) là ca sĩ người Mỹ. Anh là ca sĩ giành danh hiệu á quân tại cuộc thi American Idol 7 vào ngày 21 tháng 5 năm 2008, nhận được 44% phiếu bầu trên 97 triệu lượt bầu.

Tiểu sử

David James Archuleta sinh tại thành phố Miami, Florida. Cha của anh là James Jeffrey Archuleta và mẹ là Xiomara Guadalupe Mayorga. David có 3 em trai và em gái là Amber, Daniel, Jazzy và một chị gái là Claudia. Khi David 13 tuổi, gia đình anh đã chuyển đến sinh sống tại thành phố Salt Lake, bang Utah và hiện nay họ đang sống tại Murray, Utah. Đây cũng là nơi David hiện đang học tại trường trung học Murray. Một lần anh đã trải qua chứng liệt dây thanh quản nhưng anh đã từ chối ca phẫu thuật đầy rủi ro và nói rằng anh cảm thấy mình gần như đã hồi phục hoàn toàn.

Archuleta bắt đầu ca hát từ khi 6 tuổi, khi xem video Les Misérables. “Vở nhạc kịch đó là thứ đã bắt đầu mọi chuyện”. David bắt đầu biểu diễn trước công chúng khi 10 tuổi khi anh tham gia vào cuộc thi Tài năng ở Utah, hát bài “I Will Always Love You” của Dolly Parton; anh nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và thắng giải dành cho thiếu niên. Vào tuổi 11 David xuất hiện lần đầu tiên trên truyền hình. Anh hát “And I Am Telling You I’m Not Going” trong show truyền hình Jenny Jones.

Ảnh hưởng âm nhạc

Mẹ của David là người Honduras, và rất nhiều trong số nhạc mà David nghe khi bé, dựa theo một cuộc phỏng vấn của American Idol, là nhạc ảnh hưởng phong cách Latin. Bà cũng “rất giỏi về nhảy” theo Archuleta, và có thể “làm cho” anh nhảy theo điệu nhạc truyền thống với chị của mình. David cũng nghe nhạc jazz, anh nói, từ bộ sưu tập của cha mình và cả gospel, pop, rock và soul. Trong một buổi phỏng vấn sau này, anh tiết lộ rằng cha mình (một người Mỹ gốc Basque) là một nghệ sĩ nhạc jazz. Archuleta cũng nói rằng anh thích những vở nhạc kịch ở Broadway.

Ở trang “Fast Facts” trên American Idol của mình, Archuleta trích dẫn những ảnh hưởng âm nhạc của mình gồm Natalie Cole, Stevie Wonder, Kirk FranklinBryan Adams. Khi được hỏi đến danh sách những ca sĩ nhạc pop được anh yêu thích nhất, anh trích Natasha Bedingfield, Natalie Cole, Celine Dion, Mariah Carey, Michael Jackson, Stevie Wonder, Bryan Adams, Kirk FranklinRobbie Williams. Anh cũng kể tên Tamya GrayElliot Yamin là những ca sĩ của bước ra từ American Idol anh yêu thích. Giống như Yamin và một ca sĩ mà anh ngưỡng mộ, John Mayer, Archuleta cố gắng truyền đạt cái hồn vào dòng nhạc của mình.

Star Search

Năm 2003, vào tuổi 12, Archuleta đã hát trong nhiều tập của show truyền hình Star Search. Anh kết thúc bằng việc thắng giải nhất trong cuộc thi thiếu niên ở Star Search 2. Trong 1 tập, anh đã thi với Alexandréa Lushington, người về thứ 20 trong American Idol cùng với Archuleta. Việc thắng giải Star Search đã dẫn diến sự xuất hiện của anh trên The Jenny Jones ShowThe Early Show của hãng CBS, và gặp những thí sinh vào chung kết của American Idol đợt đầu tiên, anh đã tự động hát không nhạc bài hát “And I Am Telling You I’m Not Going” trong Dreamgirls, và nhận được sự ca ngợi nhiệt tình của Kelly Clarkson, thí sinh thắng cuộc của American Idol đợt đó.

American Idol Khái quát

Archuleta đạt được tấm vé đến buổi thử giọng ở Hollywood (với bài hát “Waiting on the World to Change” của John Mayer) với sự giúp đỡ của giám khảo Randy Jackson, hát bè “waiting” trong bài hát (tại địa điểm thi ở San Diego, nhà hát Qualcomm ngày 30 & 31 tháng 7 năm 2007). Anh chỉ mới 16 tuổi trong tuần thi Hollywood (khi anh hát bài hát “Heaven” của Bryan Adams và bài hát “Crazy” của Gnarls Barkley và nhận được sự khen ngợi của cả 3 vị giám khảo) và bởi vì anh chưa đủ 18 tuổi, anh vẫn phải tiếp tục đi học ở trường lúc tham gia vào đợt 7 của American Idol. Bố mẹ anh đều ở đó vì anh vẫn còn là người vị thành niên. Archuleta cũng có lợi thế khi chương trình ra quyết định để thí sinh sử dụng nhạc cụ khi anh sử dụng đàn piano trong phần trình diễn bài hát “Another Day in Paradise” và “Angels”.

Trong đêm thi cuối cùng, anh hát “Don’t Let The Sun Go Down On Me”, “In This Moment” và “Imagine”. Sau phần trình diễn 3 bài hát, Simon Cowell đã tuyên bố rằng Archuleta đã quá xuất sắc trong buổi tối hôm đó, và cả David Cook, người đã thắng American Idol, cũng nghĩ rằng Archuleta sẽ thắng: “Tôi phải thừa nhận điều này, một cậu bé trình diễn 3 bài hát một cách xuất sắc”, Cook nói. Trong đợt bỏ phiếu cuối cùng, Archuelta nhận được 44% số phiếu bầu.

Trong buổi diễn cuối, cả Archuleta và David Cook xuất hiện trong 2 quảng cáo riêng biệt nhưng gần giống nhau cho Guitar Hero, bắt chước một cảnh của Tom Cruise trong Risky Business.

Người hâm mộ

Người hâm mộ của Archuleta tự gọi mình là “Archie” hay “Arch Angel”. Với diện mạo đẹp trong American Idol, Archuleta đã thu hút một số lượng lớn người hâm mộ bao gồm cả những cô gái. Archuleta đã được mang mác người dẫn đầu từ cả 2 vị giám khảo bởi chất giọng “trong, trữ tình”, chính nó đã giúp anh xây dựng một lượng fan lớn trong cuộc thi. Fred Bronson từ tạp chí Billboard đã ghi chú “David đã lấp đầy khoảng trống … Anh có sự ngây thơ và tính khiên tốn”. Richard Rushfield từ tờ Los Angeles Times đã ghi chú rằng “những cô bé bị kích động tuổi teen/tween” chỉ luôn tăng lên.

Bắt đầu từ phần biểu diễn “Angels”, Archuleta đáp lại lời yêu cầu của người hâm mộ trên Diễn đàn của American Idol để ra hiệu cho họ bằng cách đặt tay lên ngực. Rushfield đã nhận xét về những cô gái đứng trước hàng ghế khán giả: “Chương trình đã kết thúc 1 tiếng đồng hồ và họ vẫn đang run rẩy, khóc lóc và la hét về sự gặp gỡ bất thình lình đối với Người được chọn [Archuleta]”.

Những tranh luận

Sau phần trình diễn “We Can Work It Out” bị Simon Cowell gọi là “hỏng”, Entertainment Tonight kể lại rằng Archuleta đã cảm thấy bị áp lực từ cha, Jeff Archuleta, người “được kể lại đã hét” vào con trai sau buổi thu âm đêm trước. Jeff Archuleta, trong một cuộc phỏng vấn với Us Magazine, đã phủ nhận tin đồn này. Vào tháng 5 năm 2008, một bài báo của Associate Press đã kể lại rằng Jeff Archuleta đã bắt con trai mình thêm vào phần lyric từ bài hát “Beautiful Girls” của Sean Kingston vào bai hát “Stand By Me”, làm tăng thêm chi phí bản quyền, và kết quả là Jeff Archuleta bị cấm đối với những buổi tập thử của American Idol.

Archuleta sau đó bênh cho cha mình trong The Early Show của hãng CBS, nói rằng: “[Cha tôi là] một người tốt. Và tôi rất biết ơn sự động viên của ông cũng như của gia đình. Ông đã đưa ra những lời khuyên tuyệt vời, nhưng ông vẫn để tôi làm việc của tôi. Và thật là tuyệt khi có ông ở đó, nó nhắc nhở tôi phải vững vàng và ghi nhớ điều gì là quan trọng.”

Sau American Idol

3 bài hát Archuleta biểu diễn trong American Idol, "Don’t Let The Sun Go Down On Me", "In This Moment" và :Imagine" nằm trong top-10 những bài hát được download ở iTunes. Cả 3 bài đều nằm trong danh sách Hot 100 của Billboard tuần 7 tháng 7 năm 2008. "Imagine" đạt #36 (cho Archuleta hit lọt vào top 40 đầu tiên của mình), "Don’t Let The Sun Go Down On Me" đạt #58 va “In This Moment” đạt #60. Cũng trong tuần đó, 3 bài hát của Archuleta lọt vào Bubbling Under Hot 100 Singles của Billboard, "Longer" đứng #15, "Think Of Me" đứng #19 và "Angels" đứng #24.

Ngày 5 tháng 6 năm 2008, Jive Records thông báo rằng David đã ký hợp đồng với hãng này và album đầu tiên của anh sẽ được ra mắt trong năm nay, sau khi "American Idols Live! 2008 Tour" kết thúc.

Trong chương trình Teen Choíce Awards 2008, David Archuleta xuất hiện cùng với David Cook trong vai trò người dẫn chương trình. Anh cũng đoạt giải "Nghệ sĩ được hâm mộ cuồng nhiệt nhất" (Most Fanatic Fans).

Album đầu tay của anh, David Archuleta được phát hành bởi Jive Records vào ngày 11 tháng 11 năm 2008, sau 6 tháng kết thúc American Idol mùa 7. Album đã giành vị trí thứ nhì tại Billboard Hot 200 ngay trong tuần đầu tiên.

Cảm nhận của bạn

Đăng nhập để đăng cảm nhận

Cảm nhận của thành viên | Xem hết

...
uyenarchie 16-08-2011
love DAVID ARCHUELTA forever:) Mình là 1 AA
...
Green[:x] 06-06-2010
ựa :)) DAchuleta mà cũg đg cập nhật á :-ss tưởg cứ nhét wiki vào là xog mà =.=

Xem hết các bình luận

0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z