Thông tin về Bryan Adams và các bài hát hay nhất của Bryan Adams

Sinh ngày 5 tháng 11 năm 1959 tại Kingston, Ont. Canada. Cha là Conrad J. Adams, mẹ là Elizabeth Jane Adams, chàng trai trẻ có mái tóc vàng và đôi mắt màu xanh xám quyến rũ này không thể nghỉ nổi rằng sau này anh sẽ là một trong những ca sĩ hàng đầu thế giới.

Với chất giọng khàn đặc biệt và phong cách nhạc hết sức bình dân, Bryan Adams đã nổi lên như một biểu tượng âm nhạc của Canada trong làng nhạc Rock and Roll hơn 20 năm qua với những thành công vang dội.

Chang ca si giong khan Bryan Adams

Ngay từ thuở thiếu thời, chàng trai trẻ Bryan đã làm rất nhiều nghề để kiếm tiền tiêu vặt, như làm nhân viên giao báo, thư ký trong một cửa hiệu bán động vật hay làm người rửa bát đĩa ở nhà hàng Tomahawk. Dù làm bất cứ công việc gì, niềm đam mê ca hát vẫn theo anh và anh vẫn ước mơ trở thành một ca sĩ được hát trên sân khấu, và anh đã học đánh đàn guitar. Anh đã từng tham gia ban nhạc Shock Sw, đó là những bước đi đầu tiên khi anh chập chững bước vào làng âm nhạc. Anh đã đi biểu diễn và làm việc ở một số studio âm nhạc khác nhau, nhưng chỉ khi Adams chính thức hợp tác với tay trống Jim Vallance thì mọi việc mới bắt đầu.

Vào tháng 2 năm 1980, Adams tung ra album nhạc đầu tiên có tựa đề mang chính tên anh Bryan Adams. Album đầu tiên này trước tiên không được tung vào Mỹ, mặc dù bài hát Hiding from Love trong album này đứng thứ 43 trong những bài hát nhạc dance được yêu thích. Adam tiến hành tour lưu diễn ở Canada đầu tiên với tư cách solo trong vòng 4 tháng tại các câu lạc bộ và các trường đại học.

Tour lưu diễn đó đã là nguồn cảm hứng và là cơ sở để Bryan tung ra album thứ hai của mình, You Want It, You Got It, có tên trong bảng xếp hạng NYC trong 2 tuần và được tung ra vào mùa xuân năm 1981. Thực sự tên album thứ 2 này đầu tiên có thê là Hasnt Heard Of You Either, nhưng tiêu đề này đã bị A & M bắt loại bỏ bởi tên của nó nghe rất khiêu khích. Album thứ 2 này là album đầu tiên của Adams chính thức tung vào thị trường nước Mỹ. Với thành công của album thứ 2 này, Adams đã lưu diễn vòng quanh nước Mỹ trong vòng 6 tháng. Và đến tháng 1 năm 1982, album của anh đã được nằm trong bảng xếp hạng Billboard đứng thứ 118 trong vòng 13 tuần. Không chỉ có vậy, bài hát Lonely Nights là bài hát đầu tiên của Bryan lọt vào 100 bài hát được yêu thích nhất, nó đứng thứ 84, và đứng thứ 3 trong những bài hát rock được yêu thích nhất

Album thứ ba, Cuts Like a Knife được tung ra vào tháng 1 năm 1983 với bài hát chủ đạo là bài "Straight from the Heart". Album này đã đánh dấu một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp ca hát của chàng ca sĩ trẻ đẹp trai này khi nó đứng trong Top Ten của 100 bài hát được yêu thích nhất trong nhiều tuần và có doanh thu rất cao. Sự thành công của album này cũng nhờ một lý do là Adams đã mở rộng chuyến lưu diễn của mình bắt đầu tư Canada và tiếp sau đó là Mỹ, tiếp đến, anh đi lưu diễn tại Châu Âu, rồi tới Nhật Bản, sau đó lại trở lại Canada.

Chang ca si giong khan Bryan Adams

Album thứ tư của Adams với tiêu đề Reckless được tung ra vào ngày sinh nhật lần thứ 25 của anh, ngày 5 tháng 11 năm 1984 với sự nổi bật của bài hát Run to You và nhiều bài hát hay được yêu thích khác. Reckless chiếm vị trí thứ 1 tại thị trường Mỹ với hơn 5 triệu bản bán được tại nước Mỹ và hơn 3 triệu bản khác trên toàn thế giới, và anh cũng giành luôn 2 giải Grammy đầu tiên dành cho Nam ca sĩ biểu diễn nhạc Rock hay nhất và Abulm nhạc Rock hay nhất, và cũng giống như những album trước, Adams lại có những chuyến lưu diễn. Chuyến lưu diễn Word Wide in 85 bắt đầu từ tháng 12 năm 1984 và kết thúc vào tháng 11 năm 1985.

Into the Fire được tung ra vào tháng 3 năm 1987 với bài hát Heat of the Night đã trở thành bài hát thứ 5 của Adams có tên trong Top Ten của Mỹ. Album này cũng nằm trong Top Ten và đã bán được 1 triệu bản và một triệu bản khác ở ngoài nước Mỹ.


Live! Live! Live! một album nhạc tại một cuộc biểu diễn ở Bỉ năm 1988 đầu tiên được tung ra chỉ ở thị trường Nhật Bản, nhưng sau đó nó đã lan rộng trên toàn thế giới. Vào năm đó, Adams không đi lưu diễn mà anh đến Anh hợp tác với nhà sản xuất và viết nhạc Robert John "Mutt" Lange, nhằm chuẩn bị cho album kế tiếp của mình.

Vào tháng 6 năm 1991, Adams tung ra bài hát (Everything I DO) I Do It for You, bài hát đứng vị trí số 1 trong bảng xếp hạng của Mỹ trong vòng 8 tuần, và ở những nước khác nó còn thành công hơn khi đứng đầu bảng xếp hạng của Anh trong vòng 16 tuần và trở thành bài hát đứng thứ 1 lâu nhất trong lịch sử âm nhạc. Bài hát này ngày nay vẫn được giới trẻ và những đôi tình nhân yêu thích bởi giọng ca ngọt ngào, lời bài hát như nhịp điệu trái tim rung lên của nó

Waking Up the Neighbours được tung ra vào tháng 9 năm 1991 với 2 bài hát nổi tiếng là "Can't Stop This Thing We Started" và tất nhiên là bài "(Everything I Do) I Do It for You". Waking Up the Neighbours bán được 4 triệu bản tại Mỹ và 6 triệu bản khác trên toàn thế giới. Album này cũng mang về cho Adam giải Grammy và giải Academy Award đầu tiên của anh. Vào tháng 11 năm 1993, Adams tung ra album So Far So Good với bài hát Please Forgive Me, bài hát là sự cộng tác giữa Adams/Lange. Bài hát này nhanh chóng đứng vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng những bài hát được yêu thích nhất tại nhiều quốc gia. Sau đó là bài hát All for Love cho phim The Three Musketeers (Ba người lính ngự lâm) hát cùng Rod Steward and Sting cũng giành vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng Mỹ vào tháng 1 năm 1994. Tiếp đó anh đã có chuyến lưu diễn tại vùng Viễn Đông, và trong chuyến lưu diễn đó, anh đến cả Việt Nam và được khán giả ở đây chào đón nhiệt liệt.

Vào đầu năm 1996, Adams tung ra album mới 18 "Til I Die". Trong đó có bài hát phảng phất chút giai điệu flamenco-tinged "Have You Ever Really Loved a Woman? trong bộ phim Don Juan DeMarco của Johnny Depp/Marlon Brando film Don Juan DeMarco. Bài hát đứng vị trí số 1 và cũng mang về cho anh giải nam ca sĩ hát nhạc pop hay nhất và giải đề cử giải Oscar lần thứ 2 dành cho bài hát hay nhất

Vào năm 1998, Adams tung ra album On a Day Like Today trong đó có bài hát When You're Gone anh hát cùng Melanie C đáng vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng những bài hát được yêu thích ở Anh và đứng trong Top 10 10 tuần liền. Album này cũng đứng thứ 3 tại Canada. Vào tháng 11 năm 1999, anh tung ra bài hát The Best of Me, nhưng A & M/Interscope từ chối tung ra nó tại Mỹ, bài hát này có mặt trong bảng xếp hạng tại châu Âu và Canada.

Adams trở lại vào mùa xuân năm 2002 khi hợp tác cùng Hans Zimmer trinh diễn trong bộ phim hoạt hình Spirit: Stallion of the Cimarron.

Với tài năng, ngoại hình và chất giọng đặc biệt, những bài hát trữ tình quyến rũ, Với cây guitar, Bryan Adams còn tiến xa trong sự nghiệp của mình và những bài hát do anh hát vẫn còn ngân lên mãi với thời gian.

(theo 24h.)

Cảm nhận của bạn

Đăng nhập để đăng cảm nhận

Cảm nhận của thành viên | Xem hết

Xem hết các bình luận

0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z