Cảm xúc âm nhạc
The Phantom of the Opera
Người đăng: Marcis 24-11-2009 (lượt xem: 4773)
Bài hát: Crime Of Love

Đây là má»™t trong những bài hát rất nổi tiếng của Nightwish. Ngay từ câu đầu tiên của bài hát cất lên Ä‘ã làm mê mệt trái tim của hàng triệu tín đồ rock trên thế giá»›i.

Nightwish là ban nhạc rock nổi tiếng của Phần Lan, được thành lập năm1996. Thể loại nhạc của họ là Syphonic Metal  vá»›i ca sÄ© chính là nữ, và họ là má»™t trong những ban nhạc đầu tiên sáng lập ra loại nhạc này.

Nightwish được thành lập bởi Tuomas Holopainen và các bạn học của anh. Má»™t trong những bài hát nổi tiếng của Nightwish là "The Phantom of the Opera" do Tarja Turunen (vai Christine Daae) và Marco Hietala (vai The Phantom) song ca, được hát lại từ bài hát cùng tên của Andrew Lloyd Webber trong vở nhạc kịch cùng tên.
 

Trong The Phantom of the Opera, Webber không Ä‘i sâu vào khai thác bi kịch đời tÆ° của Erik – Bóng ma mà tập trung vào má»™t con ma khác, tồn tại sâu thẳm bên trong Erik - bóng ma ám ảnh của quá khứ, vá»›i ná»—i cô Ä‘Æ¡n tuyệt đối, những Ä‘au Ä‘á»›n giằng xé và niềm khao khát má»™t tình yêu, thậm chí chỉ cần là tình thÆ°Æ¡ng.

Má»™t lần nhìn thấy Christine xinh đẹp (khi ấy chỉ là má»™t cô gái hát đệm trong ca Ä‘oàn nhà hát lá»›n), Erik Ä‘ã cảm thấy yêu nàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bản thân Erik là má»™t tài năng lá»›n về âm nhạc, cÅ©ng nhÆ° sở hữu má»™t giọng hát mê hoặc.

Bằng việc giúp Christine học cách phát huy giọng hát trong vắt vốn có của nàng, Erik hi vọng lòng biết Æ¡n và tình yêu âm nhạc sẽ mang Christine đến gần mình hÆ¡n.

NhÆ°ng Christine chỉ xem Erik nhÆ° má»™t “Thiên thần âm nhạc” Ä‘Æ¡n thuần, còn tình yêu của nàng lại hÆ°á»›ng về người bạn thuở thiếu thời Raoul - chàng tá»­ tÆ°á»›c đẹp trai trẻ trung cÅ©ng dành cho nàng má»™t tình yêu say đắm. Câu chuyện tình đầy Ä‘au khổ của họ Ä‘ã bắt đầu nhÆ° thế.

Là má»™t concept hoàn hảo đến mức gần nhÆ° không tì vết, âm nhạc trong vở Bóng ma nhà hát lá»›n khi hoành tráng đến mức gây cảm giác choáng ngợp, khi lại êm ái dịu dàng đến mức làm người nghe muốn tan chảy.

Ngập tràn cảm xúc nhÆ°ng lại được tính toán hợp lý trong từng phân Ä‘oạn, khi ngọt ngào lúc giận dữ, khi chậm rãi lúc dồn dập, lúc sâu lắng suy tÆ°, khi náo nức rá»™n rã, lúc thê lÆ°Æ¡ng u ám khi lại vui tÆ°Æ¡i trong trẻo, Bóng ma nhà hát lá»›n phô diá»…n những thanh âm biến ảo huyền hoặc đến mức khó tin, cuốn người nghe theo mạch cảm xúc miên man không dứt nhÆ° những đợt sóng tiếp nối nhau, đồng thời là minh chứng cho má»™t trình Ä‘á»™ biên soạn vào hàng bậc thầy.
 

Symphonic Metal là má»™t thể loại nhạc rock má»›i được hình thành vào cuối thập niên 90 của thế ká»· 20, kết hợp giữa nhạc rock nặng và âm hưởng của nhạc giao hưởng cổ Ä‘iển, thường yêu cầu có dàn nhạc lá»›n chÆ¡i kèm chứ không nhÆ° rock thường chỉ có guitar là chủ yếu. Thể loại nhạc này xuất phát từ Bắc Âu , nhÆ°ng không được Æ°a chuá»™ng ở Mỹ, nÆ¡i mà nhạc "Pop" và "Hip Hop" thịnh hành.

Điểm khác biệt của Symphonic Metal vá»›i các loại rock và metal khác là sá»± sá»­ dụng nhạc cụ keyboard (nhÆ° piano, organ) và string (violoncello, violin), kết hợp vá»›i guitar để tạo nên nhạc nhÆ° má»™t bản giao hưởng, nhÆ°ng có tốc Ä‘á»™ cao và hiện đại hÆ¡n. Họ cÅ©ng thường sá»­ dụng giọng ca nữ du dÆ°Æ¡ng có tính chất nhÆ° opera hÆ¡n là "la hét om sòm" nhÆ° nhạc rock thường. Ca từ của Symphonic Metal thường lấy từ các truyện thần thoại và mang tính hoang đường, có phần giống gothic rock.

PhÆ°Æ¡ng Linh
  Bài mới hơn
  Bài cũ hơn
   bài hát Domino
   Cuá»™c sống có má»™t mà thôi
   A Sombre Dance: VÅ© Ä‘iệu u buồn ám ảnh
   Cảm nhận về Numb
   Ngã vào anh
   Cố gắng lên cho tá»›i ngày mai...
   Let Me Be With You
   November Rain - cÆ¡n mÆ°a ao Æ°á»›c
   The Misery - Bản tình ca buồn của dòng Metal.
  
0 CẢM NHẬN

    Viết Cảm nhận