Cảm xúc âm nhạc
Người đăng: Ñuna 03-06-2009 (lượt xem: 763)
Bài hát:

Tình yêu là gì mà người ta phải chết vì nhau? Tình yêu là gì mà con người cứ mãi luôn theo Ä‘uổi? Tình yêu là gì... Ai có thể trả lời được câu hỏi tình yêu?
Chắc chẳng ai có thể Ä‘Æ°a ra được định nghÄ©a tuyệt đối về yêu. Lúc còn nhỏ tôi Ä‘ã từng tưởng rằng tình yêu chỉ là mến má»™t nụ cười, ấn tượng vá»›i má»™t khuôn mặt hay má»™t cá»­ chỉ quan tâm... nhÆ°ng Ä‘âu chỉ Ä‘Æ¡n giản có vậy?!
Tôi chÆ°a trải hết cuá»™c đời để có thể chiêm nghiệm được tình yêu nhÆ°ng giờ Ä‘ây, khi Ä‘ã lá»›n hÆ¡n, cái nhìn của tôi về nó không còn giản Ä‘Æ¡n nhÆ° trÆ°á»›c nữa. Đâu chỉ những vẻ bề ngoài, làm nên tình yêu phải là cái bên trong kia! Sá»± chân thành, hy sinh, cảm thông, chia sẻ...
Đó cÅ©ng là những gì tôi Ä‘ã cảm nhận được từ Cry On My Shoulder - bài hát thá»±c sá»± để lại ấn tượng trong tôi ngay từ lần nghe đầu tiên. Những giai Ä‘iệu ngọt ngào, từng nốt nhạc vang lên Ä‘ã dệt nên ná»—i lòng của chàng trai vá»›i người mình yêu, về má»™t tình yêu chân thành mà cao thượng biết bao!!!
Anh hiểu tâm trạng của em khi những giấc mÆ¡ không thành hiện thá»±c:
"If the hero never come to you
If you need someone you're feeling blue
If you away from love and you're alone
Nếu người hùng trong mÆ¡ Ä‘ã chẳng đến bên em
Nếu em cảm thấy buồn... em thấy cần má»™t ai kia bên cạnh
Nếu em Ä‘ang phải xa người mình yêu..."
Ai chẳng có Æ°á»›c mÆ¡ về má»™t ná»­a thân yêu của mình; hình ảnh Ä‘ó tốt đẹp, tuyệt vời biết bao khi má»™t ngày kia má»™t chàng hoàng tá»­, má»™t người hùng sẽ hiện ra Ä‘Æ°a em tá»›i miền cổ tích... NhÆ°ng em Æ¡i, giấc mÆ¡ là giấc mÆ¡ còn thá»±c tại vẫn cứ là thá»±c tại. Hình ảnh đẹp về má»™t người yêu lí tưởng Ä‘ang bị ngăn cách vá»›i em bởi má»™t chữ "xa" vô định về không gian và thời gian.
Anh biết em buồn lắm khi vây quanh em là ná»—i cô Ä‘Æ¡n, khi mà em muốn tâm sá»± cùng bạn bè nhÆ°ng chẳng ai nhấc máy cả, bởi mọi người còn Ä‘ang bận rá»™n, Ä‘ang vui vẻ bên người yêu. Em có thể giấu Ä‘i ná»—i buồn, ná»—i cô Ä‘Æ¡n, những hụt hẫng trong cuá»™c sống nhÆ°ng liệu em co vượt được qua chúng không? Những cÆ¡n bão lòng lá»›n quá, những Ä‘êm cô Ä‘á»™c dài quá mà Ä‘ôi vai em lại quá bé nhỏ!
"Then I show you there's destiny
The best things in life
They're free
Nhưng anh sẽ chỉ cho em nhận ra số phận
Rằng những gì tốt đẹp nhất trên đời
Nào phải mất tiền mua?"
Đừng bi quan em Æ¡i, số phận không phải cái bất biến. Cuá»™c đời Ä‘âu phải là màu Ä‘en, đừng vô vọng về những gì tốt đẹp, chúng không xa vời Ä‘âu, gần lắm! Anh sẽ chỉ cho em thấy cuá»™c sống tốt đẹp biết bao, anh sẽ cho em thấy em Ä‘áng được hưởng sá»± dịu dàng của tình yêu, của cuá»™c sống biết nhường nào...
"But if you wanna cry
Cry on my shoulder
NhÆ°ng nếu lòng em muốn khóc
Hãy ngả đầu lên vai anh mà khóc nghe em..."
Anh không phải là má»™t người hùng, nhÆ°ng Ä‘ôi vai anh sẽ là bờ tá»±a vững chắc cho em má»—i khi yếu lòng. Anh không phải là má»™t người lí tưởng nhÆ° em mong Æ°á»›c nhÆ°ng anh thá»±c sá»± quan tâm tá»›i em.
Anh không phải là má»™t hoàng tá»­ nhÆ°ng anh muốn là người đốt lá»­a sưởi ấm con tim giá lạnh của em. Anh sẽ cho em thấy những gì má»™t tình yêu chân thành có thể làm được.
"If your sky is grey oh let me know...
If heaven is a million years away
Nếu bầu trời vá»›i em chỉ má»™t màu tăm tối
Dù vá»›i em thiên đường có ngàn xa, xa lắm"
Hãy gọi tên anh, hãy cho anh hay, anh sẽ Ä‘Æ°a em tá»›i thiên đường của hạnh phúc. Dẫu rằng nÆ¡i ấy không thể nhÆ° trong cổ tích nhÆ°ng Ä‘ó sẽ là tất cả những gì tốt đẹp nhất anh có thể làm được cho em. NÆ¡i ấy em sẽ là công chúa còn anh nguyện là hoàng tá»­ của đời em. Người yêu Æ¡i:
"I will always stay here by you side
I promise you I'll never hide
Anh sẽ vẫn mãi luôn bên em, cùng hÆ°á»›ng về phía trÆ°á»›c
Anh hứa đấy, anh sẽ chẳng khi nào lẩn trốn Ä‘âu em!!!..."
Những gì anh làm chỉ bởi vì "anh yêu em".
"What real love can do - Những gì má»™t tình yêu chân thành có thể làm được" - Đoạn Ä‘iệp khúc lặp Ä‘i lặp lại cứ vang lên cuối bài hát Ä‘ã tạo nên Ä‘iểm nhấn thật sâu sắc. Tôi chợt nhận ra hai chữ "Chân thành" tuy giản dị, má»™c mạc mà ý nghÄ©a biết bao, hình nhÆ° nó Ä‘ã hàm chứa tất cả. Liệu Ä‘ó có phải là chất men của Tình yêu ?...

  Bài mới hơn
   November Rain - cÆ¡n mÆ°a ao Æ°á»›c
   The Misery - Bản tình ca buồn của dòng Metal.
  Bài cũ hơn
   Sá»± tá»± do
   KHÚC NHẠC DƯỚI MƯA
0 CẢM NHẬN

    Viết Cảm nhận