Thông tin về Diana Ross và các bài hát hay nhất của Diana Ross


Sửa lần cuối hieu_ndh_7717 08-08-2012

 

Diane "Diana" Ernestine Ross sinh ngày 26/3/1944 là một ca sĩ, diễn viên và nhà sản xuất ghi âm người Mỹ. Phong cách âm nhạc của bà đa dạng từ R & B, soul, pop, jazz. Trong những năm 1960, ba với vai trò là ca sĩ hát chính của nhóm The Supermes  trước khi rời khỏi nhóm và trở thành ca sĩ hát đơn vào đầu năm 1970. Kể từ lúc khởi đầu sự nghiệp với The Supremes cho đến nay, Diana Ross đã bán được tổng cộng hơn 100 triệu đĩa hát.

Trong những năm 1970 cho đến giữa thập niên 80 Ross là nữ nghệ sĩ thành công nhất của kỷ nguyên nhạc rock, mở rộng sang cả các lĩnh vực điện anh, truyền hình, sân khấu Broadwway. Bà đã nhận một đề cử Giải Oscar diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn Billie Holiday trong bộ phim Lady Sings The Blues  năm 1972, cùng một giải Quả cầu vàng cũng cho vai này. Ross cũng giành được giải AMA, cùng với 12 lần được đề cử Grammy

Năm 1976, tạp chí Billboard gọi bà là "Ngôi sao giải trí nữ của thế kỷ". Sách Guinness ghi nhận Diana Ross là nữ nghệ sĩ âm nhạc thành công nhất của thế kỷ 20 với tổng cộng 18 đĩa đơn quán quân tại thị trường Mỹ: trong đó 12 lần khi ở nhóm Supremes và sáu lần khi là ca sĩ solo, và đây cũng là lần đầu tiên mà một nữ ca sĩ solo có thể có được 6 đĩa đơn quán quân. Bà cũng là một trong số những người có được hai ngôi sao trên Đại Lộ Danh Vọng Hollywood - một với vai trò nghệ sĩ solo và một với vai trò thành viên tam ca The Supremes.

Cho đến nay, Ross đã ghi âm được tổng cộng 57 album phòng thu, bao gồm cả những album của nhóm Supermes

Cảm nhận của bạn

Đăng nhập để đăng cảm nhận

Cảm nhận của thành viên | Xem hết

Xem hết các bình luận

0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z