Thông tin về BEAST / B2ST / 비스트 và các bài hát hay nhất của BEAST / B2ST / 비스트

Đăng bởi Alamanda Bud 07-02-2010
Sửa lần cuối zuzu~ 30-11-2013

BEAST (còn gọi là B2ST) là nhóm nhạc nam gồm sáu thành viên người Hàn Quốc thuộc quyền quản lí công ty Cube Entertainment. Các thành viên của nhóm là Yoon Doo-joonJang Hyun-seungYong Jun-hyung,Yang Yo-seobLee Gi-kwang và Son Dong-woon.

Beast đã ra hai album đầy đủ, sáu đĩa mở rộng (mini-album), một album đầy đủ bằng tiếng Nhật và rất nhiều đĩa đơn. Họ ra mắt lần đầu bằng việc phát hành mini-album đầu tiên Beast Is The B2ST vào ngày 14 tháng 10 năm 2009. Năm 2011, nhóm ra mắt album đầy đủ đầu tiên với nhan đề Fiction and Fact, nhận ba cúp của M.net M! Countdown cho đĩa đơn chính là Fiction. Cùng năm đó, Beast ra mắt thị trường Nhật Bản bằng đĩa đơn Shock (phiên bản tiếng Nhật)

Nhóm này thu hút sự chú ý do các thành viên từng tham gia thị trường âm nhạc nhưng không thu được thành công. Có phương tiện truyền thông gọi Beast là "một nhóm gồm các vật liệu tái chế". Tuy vậy, nhóm đã gặt hái thành công thương mại và lời khen từ giới phê bình, đoạt giải Bonsang tại Seoul Music Awards trong cả hai năm 2011 và 2012. Nhóm cũng giành giải Nghệ sĩ của năm (Daesang) tại Melon Music Awards và giải Album của năm cho album Fiction and Fact tại Gaon Chart Awards quý 2 năm 2011. Bài hát "Fiction" thắng giải Daesang "Bài hát của năm" tại KBS Music Festival 2011.

Lịch sử nhóm

2009–2010: Ra mắt và album Shock of the New Era

Trước khi Beast ra mắt, các phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin rằng Cube Entertainment sẽ giới thiệu một nhóm nhạc nam có tên là "B2ST", phát âm là "Beast". Tên gọi được đổi thành "Beast" trước khi nhóm ra mắt nhưng nhóm vẫn giữ nguyên cách viết kiểu cách "B2ST" trong các ấn phẩm quảng bá của mình. Câu lạc bộ người hâm mộ của Beast có tên là "B2uty", đọc là "Beauty", gợi nhớ đến truyện cổ tích Beauty and the Beast ("Người đẹp và quái thú").

Tháng 10 năm 2009, Beast diễn lần đầu tại sân khấu MTV GongGae Hall và hát live lần đầu trong chương trình Music Bank của đài KBS với ca khúc "Bad Girl". Nhóm phát hành mini-album đầu tiên - Beast Is the B2ST - gồm năm bài hát. Ca khúc "Yet" (아직은Ajigeun) bị cấm phát thanh do lời chửi thề trong đoạn rap của Jun-hyung. Beast thắng giải thưởng đầu tiên - Tân binh của tháng 12 - do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Hàn Quốc) trao tặng.

Đầu năm 2010, Beast quảng bá đĩa đơn thứ hai mang tên "Mystery" từ mini-album mới của nhóm. Doanh số bán mini-album là 40.000 bản.

Tháng 1 năm 2010, Beast và nhóm nhạc nữ cùng công ty là 4minute ký hợp đồng với hãng ghi âm Universal Music Group nhằm quảng bá ra thị trường quốc tế và phát hành album, đồng thời bắt đầu đợt quảng bá tầm vóc quốc tế lần đầu tiên ra Đài Loan cùng 4minute. Nhóm giành Giải thưởng Người mới xuất sắc nhất cùng nhóm nhạc T-ara và After School tạo lễ trao giải Seoul Music Awards lần thứ 19 vào tháng 2 năm 2010.

Beast phát hành mini-album thứ hai với tên gọi Shock of the New Era vào tháng 3 năm 2010; ca khúc chủ đề là "Shock". Album này ra mắt sớm hơn một ngày so với kế hoạch do bị rò rỉ trên Youtube. Nhóm ghi dấu lần đầu tiên đạt vị trí số một trên Mnet M! Countdown với bài hát "Shock". Album nhanh chóng tiêu thụ được 20.000 bản tại Hàn Quốc và được chứng nhận Đĩa Vàng tại Singapore. Những lời nhận xét về ca khúc chủ đề "Shock" miêu tả bài hát là sự kết hợp của những giọng ca đầy sức mạnh cùng âm nhạc mạnh ảnh hưởng của thể loại rock, đồng thời là sự chuyển hướng khỏi giai điệu pop của đĩa đơn đầu tiên. Người ta cũng khen ngợi phần vũ đạo phức tạp của "Shock" trong các màn biểu diễn live.

Trong đợt quảng bá ca khúc "Shock", nhóm có biểu diễn lại bản ballad ""Despite Holding On" (붙잡고도Butjapgodo, của nhóm nhạc Hàn Quốc Noel) cùng dàn nhạc giao hưởng. Nhóm được công nhận là nhóm nhạc nam có khả năng ca hát xuất sắc. Tháng 4 năm 2010, bản kỹ thuật số của bài hát "Easy" từ album Shock of the New Era được phát hành dưới tên gọi "Easy (Sincere Ver.)". Phiên bản này sử dụng các nhạc cụ dây và dương cầm, ngược với các nhạc cụ âm hưởng hip-hop và nhạc điện tử trong phiên bản gốc của bài hát.

Tháng 8 năm 2010, Beast đoạt giải Đĩa Vàng từ Singapore, Malaysia và Thái Lan nhân dịp "2010 Summer CUBE Stars Party" ởSeoul. Beast và 4minute cũng trở thành những nhóm nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên được mời biểu diễn trong màn mở đầu Singapore Youth Olympics. Tại Mnet 20s Choice Awards 2010, nhóm đạt giải Cool Star Award Nhạc sĩ nhạc R&B người MỹOmarion xuất hiện bất ngờ với tư cách khách mời trên sân khấu cùng với Beast khi nhóm nhận giải thưởng. Trước đó Omarion đã mời Beast biểu diễn cùng với anh sau khi Omarion xem clip Beast biểu diễn vũ đạo bài "Ice Box" của anh trên Youtube.

2010: MastermindLights Go On Again và My Story

Ngày 17 tháng 9 năm 2010, Beast phát hành đĩa đơn "Jumeogeul Kkwak Jwigo” (주먹을 꽉 쥐고) lấy từ mini-album thứ ba của nhóm mang tựa đề Mastermind (phát hành ngày 28 tháng 9 năm 2010). Bài hát nhận được sự chú sý từ công chúng nhờ khả năng hát xuất sắc mà nhóm thể hiện được. Ngày 8 tháng 10 năm 2010 - một tuần sau ngày comeback - Beast xếp ở vị trí đầu tiên trong Music Bank của KBS với bài hát "Soom" (숨, nghĩa là "hơi thở") trong album Mastermind. Ngày 23 tháng 10 năm 2010, Beast là một trong những người nhận giải Nghệ sĩ châu Á mang tầm ảnh hưởng" vốn được trao cho những ai giành được sự chú ý nhiều nhất tại châu Á trong năm đó.

Ngày 3 tháng 11 năm 2010, Beast mở hàng cho phép đặt hàng trước mini-album thứ tư mang nhan đề Lights Go On Again. Album leo vào top 5 trên các bảng xếp hạng âm nhạc của Mnet vào ngày 8 tháng 11 năm 2010; ca khúc chủ đề "Lead" ra mắt ở ngay vị trí đầu bảng trong khi các bài hát còn lại trong mini-album thì lần lượt nắm giữ các vị trí số 2, 3, 4 và 5. Theo trang web đánh giá doanh số Hanteo thì doanh số bán ra của mini-album này đạt thành công to lớn và đứng đầu trong bảng thống kê.

Thành viên

 
Doo Joon
Tên thật: Yoon Doo Joon (윤두준)
Ngày sinh: 4 tháng 7, 1989
Chiều cao: 1m80
Cân nặng: 61 kg
Nhóm máu: A
Vị trí: Trưởng nhóm, Hát, Rapper
Học vấn: Đại học Dong Shin - Chuyên ngành giải trí truyền hình
Sở thích: Nghe nhạc hip hop và R&B, bóng đá, chơi game
Từng là thực tập sinh của JYP Entertainment
Làm back-up dancer và rapper trong single "Wipe the Tears" của Aj
Tham gia bộ phim "Iris 2"
 
 
Hyun Seung
Tên thật: Jang Hyun Seung (장현승)
Ngày sinh: 3 tháng 9, 1989
Chiều cao: 1m76
Cân nặng: 58 kg
Nhóm máu: B
Biệt danh: Rancho
Vị Trí: Hát chính, Nhảy
Học vấn: Đại học Dong Shin - chuyên ngành âm nhạc ứng dụng
Khả năng: beat box, hát, nhảy
  Sở thích: lướt web và chơi bowling
Được chọn làm thành viên của Big Bang. Nhưng đã bị loại trước khi nhóm ra mắt.
Hợp tác cùng Kim Hyun Ah (4minute) trong album Trouble Maker.
 
 
Jun Hyung
Tên thật: Yong Jun Hyung (용준형)
Ngày sinh: 19 tháng 12, 1989
Chiều cao: 1m78
Cân nặng: 64 kg
Nhóm máu: O
Nickname: Yonggun, Joker
Vị trí: Rapper chính, Vice-leader
Học vấn: Đại học Dong Shin - Chuyên ngành âm nhạc ứng dụng
Năng khiếu: nhảy
Sở thích: Viết lời, xem phim, nhảy, rap
Đổi tên Yong Jun Hyung vào năm lớp 6
Làm back-up dancer và rapper trong single "Wipe the Tears" của AJ
 
 
Yo Seob
Tên thật: Yang Yo Seob (양요섭)
Ngày sinh: 5 tháng 1, 1990
Chiều cao: 1m74
Cân nặng: 56 kg
Nhóm máu: B
Biệt danh: hot boy, YangYo, Yangderella
Đặc biệt: beat box, jalmeokgi
Vị trí: Giọng hát chính của nhóm
Học vấn: Đại học Mĩ thuật phương Đông Broadcasting
Được biết anh là 1 người có tài năng trong nhiều lĩnh vực
 
Năng khiếu : Hát, ăn
Sở thích: viết lời Đào tạo: đào tạo theo M-Boat
Ngày 26/11/2012 ra mắt album solo đầu tiên "The First Collage"
 
 
Gi Kwang
Tên thật: Lee Gi Kwang (이기광)
Ngày sinh: 30 tháng 3, 1990
Chiều cao: 1m74
Cân nặng: 58 kg
Nhóm máu: A
Nơi sinh: Seoul
Biệt danh: Ace Junior, Holly 2
Vị trí: Hát, Nhảy chính
Học vấn: Trường Seoul Art College
Năng khiếu: Dance, Sing 
Sở thích: xem phim, thể thao và khiêu vũ
Ca sĩ yêu thích: Taeyang, Omarion, Usher 
Ki Kwang là học viên năm 4 của JYPE
Từng là ca sĩ solo và ra mắt đĩa đơn Dancing Shoes với tên AJ (Ace Junior), sau đó trở thành thành viên của B2ST
 
 
Dong Woon
Tên thật: Son Dong Woon (손동운)
Ngày sinh: 6 tháng 6, 1991
Chiều cao: 1m81
Cân nặng: 64 kg
Nhóm máu: A
Biệt danh: Sonseuko, Son Nam Shin, 16 D
Vị trí: Maknae (em út), Chorus Vocal
Năng khiếu: đàn Piano và tiếng Trung Quốc
Giáo dục: Đại học Konkuk
Sở thích: viết lời và đọc sách
Từng là thực tập sinh của JYP Entertainment 

Cre: wikipedia

Cảm nhận của bạn

Đăng nhập để đăng cảm nhận

Cảm nhận của thành viên | Xem hết

...
uongduc3 15-04-2015
dịch được rồi tiếng hàn quốc
...
black_princess 09-06-2011
các tình iêu ngày càng nổi hơn dồi, k phải nổi nhờ cool mà là sự cutie overload của các anh :x:x:x

Xem hết các bình luận

0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z