Thông tin về A1 và các bài hát hay nhất của A1


Sửa lần cuối Kelly 07-06-2009
A1
 

Có lẽ không một ai thích hợp với tính từ "nhạy cảm" bằng các chàng trai này. Họ nhạy cảm trong âm nhạc, trong cách thể hiện các ca khúc trữ tình, trong cả cuộc sống tình cảm đời thường. Họ, những chàng trai mang tâm hồn của thiên sứ, mặc dù không tồn tại lâu dài nhưng cũng đem lại cho khán giả yêu thích âm nhạc những giai điệu khó có thể quên.


A1 là một nhóm nhạc nước Anh rất thành công bao gồm 4 chàng ca sĩ đẹp trai và dễ mến: Mark Read, Paul Marazzi, Ben Adams và Christian Ingebrightsen. Năm 1999, nhóm cho ra đời ca khúc đầu tiên mang tên "Be The First To Believe". Các chàng trai này còn giành được giải thưởng Brit cho Ban nhạc Anh có phong cách đột phá vào năm 2001. Đó là một trong những thành tựu tiêu biểu của nhóm nhạc này.

 

 

 

 

 


Tiểu sử

Trên thực tế, những ca khúc mà nhóm trình bày đều do chính họ sáng tác. 3 trong số 4 thành viên có thể chơi thành thạo nhiều nhạc cụ: Read chơi piano và trống; Adams có thể đánh dương cầm và Ingebrigtsen cũng chơi được piano và guitar.

Ben Adams

Paul Marazzi

 

Mark Read

Christian Ingebrigtsen

Thời gian đầu, nhóm chỉ đem về những thành công khiêm tốn tại các bảng xếp hạng ca khúc tại Anh. Nhưng đến mùa thu năm 2000 hai trong số các ca khúc của họ trèo lên được vị trí đầu tiên trên các bảng xếp hạng chỉ trong 9 tuần, đó là "Take On Me" và "Same Old Brand New You". Bài đầu tiên là bản cover lại ca khúc của nhóm A-ha năm 1985. Năm 2001, họ lưu diễn tại Châu Á, nơi họ được nồng nhiệt chào đón. Video âm nhạc cho ca khúc No more được quay tại Singapore. Còn ca khúc hit của họ "Same Old Brand New You lần đầu tiên chứng tỏ khả năng hiếm có của họ trong phần vũ đạo cũng như phong cách độc đáo trong sáng tác và tạo dựng một thể loại âm nhạc riêng.

Tan rã


Trong chuyến lưu diễn của họ, điểm dừng chân là Indonesia, họ đã trình diễn trong một trung tâm mua sắm mang tên Taman Anggrek Mall. Tại đây, xảy ra một sự việc vô cùng thương tâm đó là 4 cô gái trẻ bị đám đông đè chết. Các thành viên trong ban nhạc đã rất buồn vì sự cố này và thế là cả 4 chàng trai đều hình thành trong đầu ý định rời bỏ nhóm.

Album thứ 3 của họ Make It Good mang đậm nét phong cách của thể loại nhạc Rock truyền thống và đó cũng là nhạc phẩm cuối cùng của nhóm được thu âm tại studio. Ngày 8 tháng 10 năm 2002, Paul Marazzi rời nhóm lấy lí do cá nhân. Kết quả là cả ban nhạc tan rã. Tháng 1 năm 2004, họ cho ra đời album mang tên Best of trong đó có những bản thu âm tại các buổi hoà nhạc, các ca khúc và 2 bản thu âm tại studio chưa bao giờ được công bố.


Ben Adams cho ra đời một đĩa đơn hát solo "Sorry" đứng vị trí số 18 tại bảng xếp hạng các ca khúc tại Anh vào tháng 4 năm 2005. Christian kể từ khi chia tay với nhóm đã quay trở lại quê hương Na Uy còn Mark thì vẫn sáng tác nhạc nhưng không phải tự hát mà dành cho các nghệ sĩ khác.

Nguồn tổng hợp

 

 

Cảm nhận của bạn

Đăng nhập để đăng cảm nhận

Cảm nhận của thành viên | Xem hết

Xem hết các bình luận

0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z