Thông tin về Ashlee Simpson và các bài hát hay nhất của Ashlee Simpson


Sửa lần cuối bachquydahanh2812 05-10-2013

Tiểu sử
Ngày sinh 3 tháng 10, 1984 (23 tuổi)
Quê quán Waco, Texas, Mỹ
Thể loại Pop, Pop-Rock, Teen pop, Punk-Rock
Nghề nghiệp Diễn viên, ca sĩ, người mẫu, nhạc sĩ
Nhạc cụ Hát
Hãng đĩa Geffen Records



 

Ashlee sinh ra tại Texas và lớn lên tại Richardson, Texas, ngoại ô của Dallas.

Từ năm 3 tuổi, Ashlee đã tập những điệu múa ballet đầu tiên. Đến năm 11 tuổi, cô trở thành học viên nhỏ nhất trong lịch sử trường School of American Ballet tại Thành phố New York. Sau khi tốt nghiệp, Ashlee trở thành người múa minh hoạ cho Jessica trong các buổi biểu diễn. Sau khi gia đình chuyển đến Los Angeles, sự nghiệp diễn xuất của Ashlee bắt đầu. Từ những vai diễn nhỏ trong các film 7th heaven, Malcome in the middle, The hot chick, Ashlee nhận được các vai lớn hơn trong Undiscovered,...

Năm 2003, ca khúc Just let me cry của Ashlee được lấy làm nhạc film Freaky Friday của kênh Disney do Lindsay Lohan đóng. Sự nghiệp ca hát của Ashlee bắt đầu. Năm 2004, single đầu tay Pieces of me thành công vang dội, góp phần quảng bá cho album Autobiography. Với album đầu tiên này, Ashlee nhanh ***ng nhận được giải thưởng bạch kim với hơn 5 triệu bản bán được trên toàn cầu. Trong album này, Ashlee còn phát hành thêm 2 single là Shadow và La La. Tuy không thành công như Pieces of me nhưng 2 single này cũng giúp đánh bóng thêm tên tuổi của cô gái mới 19 tuổi này.

Cùng thời gian này, Ashlee cũng thực hiện show thực tế kể về cuộc sống của mình là Ashlee Simpson Show. Show này được đón nhận nồng nhiệt và thu hút hơn 5 triệu người xem thường xuyên, góp phần đưa tên tuổi Ashlee lên đến đỉnh cao. Show này được phát 8 lần trong năm 2004 và 10 lần trong năm 2005).

Đầu năm 2005, Ashlee được mời vào vai thứ chính Clea trong bộ phim điện ảnh Undiscovered. Tuy bộ phim không thành công như mong đợi, nhưng tài năng ca hát của Ashlee cũng đã được thể hiện phần nào bằng việc thể hiện hai ca khúc Undiscovered và Stupid in a smart way.
Tháng năm 2005, Ashlee tiếp tục sự nghiệp ca hát bằng album thứ hai I Am Me. Album này tập hợp các ca khúc do Ashlee đồng sáng tác với các nghệ sĩ khác. Vẫn là phong cách punk-rock, Ashlee đã khẳng định tính cách mạnh mẽ của mình qua những ca từ như "tôi không cướp bạn trai của cô, chính anh ta đã tìm đến tôi đấy chứ" trong single Boyfriend, hay "vì tôi là chính tôi, và tôi sẽ không phải thay đổi vì bất cứ ai" trong ca khúc chủ đề I Am Me. Với album này, Ashlee tiếp tục dẫn đầu Billboard tuy album chỉ bán được 3 triệu bản. Ashlee cũng phát hành thêm 3 single là Boyfriend, L.O.V.E và Invisible. Đặc biệt với L.O.V.E, Ashlee đã thành công vang dội trên các bảng xếp hạng uy tín như của Mỹ, Úc, Na Uy, TRL...

Vở nhạc kịch Chicago và Ashlee-người mẫu
Giữa năm 2006, Ashlee được mời vào vai chính Roxie Hart trong vở nhạc kịch Chicago, làm lại từ vở kịch kinh điển cùng tên tại sân khấu Broadway. Vở nhạc kịch đã thành công ngoài dự đoán. Trong hơn một tháng, các suất diễn tại nhà hát đều kín chỗ và kết thúc buổi diễn là những tràng vỗ tay liên tục dành cho Ashlee. Các báo ở Anh đều đưa tin với những bài như: "Cô gái Texas hâm nóng bầu không khí ở Anh"... Sau sự kiện này, tên tuổi của Ashlee bắt đầu được nhắc đến nhiều hơn ở Anh cũng như Châu Âu.

Sau khi về nước, Ashlee nhận được 2 hợp đồng quảng cáo cho 2 nhãn hiểu nổi tiếng là Victorias Secret và Skechers. Trong năm 2006, quả thật, Ashlee đã đạt đến đỉnh cao thành công khi không cần ca hát.


Các giải thưởng đã đạt được
Năm Tên sự kiện Giải thưởng
2004 Teen Choice Awards Choice Fresh Face
Choice Song of the Summer: "Pieces of Me"
2004 Billboard Awards Best New Female Artist Of The Year
2005 MTV Asia Video Music Awards Favourite International Breakthrough Artist
2005 RIAJ Gold Disc Award [1] Newest Artist
2006 TRL Awards Bounce-Back Artist
2006 MTV Australia Video Music Awards Best Female Artist
Best Pop Video: "Boyfriend"

Thành tích
2004 "Pieces of Me" #1 6 ngày tại #1
2004 "Shadow" #2 1 ngày tại #2
2005 "La La" #6 2 ngày tại #6
2005 "Boyfriend" #1 3 ngày tại #1
2005 "L.O.V.E." #1 10 ngày tại #1
2006 "Invisible" #1 1 ngày tại #1

 

 

 

( Nguồn tổng hợp )

Cảm nhận của bạn

Đăng nhập để đăng cảm nhận

Cảm nhận của thành viên | Xem hết

Xem hết các bình luận

0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z