Thông tin về John Mayer và các bài hát hay nhất của John Mayer

Đăng bởi MIKA_MIKA 29-07-2009
Sửa lần cuối black_chocolate 29-08-2013

Chàng trai trữ tình John Mayer
 
   
 
Cây đàn guitar quà tặng của người cha thân yêu khi John Mayer còn bé là sự khởi đầu cho một tài năng âm nhạc khiến không ít người thán phục. Tài năng ấy được nuôi dưỡng bằng lòng quyết tâm, sự đam mê và tâm hồn trữ tình của John Mayer.

John Clayton Mayer (sinh ngày 16 tháng 10 năm 1977) là nhạc sĩ, ca sĩ người Mỹ. Xuất thân từ bang Connecticut trước khi chuyển đến Atlanta, Georgia, vào năm 1997, anh được đào tạo để trở thành một nhạc sĩ chuyên nghiệp. 2 album phòng thu đầu tiên của anh, Room for SquaresHeavier Things, gặt hái thành công lớn về mặt thương mại. Năm 2003, John Mayer giành giải Giọng ca nam xuất sắc nhất tại giải thưởng Grammy với ca khúc "Your Body Is a Wonderland".

Mayer bắt đầu sự nghiệp trình diễn, chủ yếu là thể loại rock acoustic, sau chuyển đần sang blue, và kết hợp với các nghệ sĩ nhạc blue danh tiếng khác như B. B. King, Buddy Guy,và Eric Clapton. Ảnh hưởng của dòng nhạc này thể hiện rõ nét trong album Continuum phát hành hồi tháng 9 năm 2006 của anh. Tại lễ trao giải Grammy lần thứ 49 vào năm 2007, Mayer giành giải Album nhạc Pop xuất sắc nhất cho Continuum và Giọng ca nam xuất sắc nhất cho "Waiting on the World to Change".

Ngoài âm nhạc, Mayer còn theo đuổi hài kịch, thiết kế và viết văn. Anh là một trong những cây bút chính của nhiều tạp chí trong đó nổi bật nhất là Esquire.

 

Thời ấu thơ

John Mayer sinh ra tại Bridgeport, Connecticut trong một gia đình có mẹ là một giáo viên tiếng Anh và cha là hiệu trưởng một trường trung học. Cậu bé John tỏ ra có năng khiếu với các nhạc cụ từ khi xem màn trình diễn guitar của nhân vật Marty McFly do Michael J. Fox đóng trong Back to the Future. Khi John tròn 13 tuổi, cha của cậu mua tặng một cây guitar – nguồn cảm hứng đầu tiên của John với nhạc blue. Sau 2 năm tự luyện tập, John Mayer bắt đầu chơi nhạc tại các quán bar địa phương.

Năm lên 17, John bị ốm và phải nằm viện 1 tuần. Anh cho biết đó là thời điểm năng khiếu sáng tác bẩm sinh của anh trỗi dậy. Ngay sau khi xuất viện về nhà, John đặt bút viết ca khúc đầu tiên của mình.

 

Sự nghiệp

Mặc dù không tốt nghiệp trường nhạc Berklee, nơi anh theo 2 học kỳ, John Mayer tự quyết định chuyển đến sống tại Atlanta, Georgia cùng một người bạn. Ngay sau đó, bộ đôi này thành lập ban nhạc có tên LoFi Masters chuyên biểu diễn tại các quán cà phê và câu lạc bộ. Tuy nhiên, ban nhạc chỉ hoạt động được một thời gian vì lý do Mayer theo đuổi âm nhạc là khát vọng của anh còn mục đích của người bạn kia chỉ là kiếm sống. Ban nhạc tan rã cũng là lúc Mayer quyết định bắt đầu sự nghiệp solo.

Với sự giúp đỡ của nhà sản xuất Glenn Matullo, Mayer thu âm một EP có tên gọi Inside Wants Out gồm 8 ca khúc mà đáng chú ý nhất là "No Such Thing". Đây dược coi là nhạc phẩm đầu tay đặt nền móng cho sự nghiệp của anh sau này.

 

Con đường đến với thành công

Cái tên John Mayer bắt đầu được biết đến từ tháng 3 năm 2000 khi anh xuất hiện tại South by Southwest. Điều này đã thu hút sự chú ý của hãng đĩa Aware Records – công ty này ngay lập tức phát hành album trên mạng của Mayer nhan đề Room for Squares.

 

Đến cuối năm 2002, Room for Squares trở thành một hit trên sóng phát thanh với các ca khúc được khán giả yêu thích nhất như "No Such Thing", "Your Body Is a Wonderland","Why Georgia". Năm 2003, Mayer giành một giải Grammy cho Giọng nam xuất sắc nhất thể loại nhạc Pop. Nói về điều này, anh tâm sự: “Mọi chuyện diễn ra rất nhanh đến mức tôi phải tự nhắc mình không được bỏ lỡ”.


Heavier Things là tên gọi album thứ hai của Mayer ra mắt vào năm 2003 và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn. Các tạp chí như Rolling Stone, AllmusicBlender đều nhận định đây là một album tuyệt hảo. Mặc dù về mặt thương mại, Heavier things không “nặng ký” bằng Room for Squares nhưng nó cũng gianh vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard 200.

Tiếng tốt đồn xa, tài năng của Mayer được nhìn nhận một cách chính xác. Steve Jobs từng mời anh đến trình diễn tại Hội chợ Macworld thường niên của Apple; anh biểu diễn nhiều tại các sự kiện thương mại của các nhãn hàng lớn như Volkswagen và BlackBerry Curve.


Nhóm nhạc John Mayer Trio

Mùa xuân năm 2005, Mayer thành lập nhóm nhạc John Mayer Trio cùng với nhạc công chơi bass Pino Palladino và tay trống Steve Jordan. Bộ ba này thường chơi loại nhạc kết hợp giữa blues và rock. Cuối năm 2005, nhóm nhạc phát hành album nhạc sống mang tên Try! và hiện đang tập trung vào sản xuất một album phòng thu.

Continuum và hơn thế nữa

 

Album gần đây nhất của John Mayer có nhan đề Continuum ra mắt ngày 12 tháng 9 năm 2006 do chính anh sản xuất. Anh cho biết nhạc phẩm này là sự kết hợp giữa 2 dòng nhạc: pop và blues, trong đó nổi bật nhất là "Gravity" – ca khúc quan trọng nhất mà Mayer từng sáng tác.

Ngày 7 tháng 12 năm 2006, Mayer được đề cử 5 giải Grammys trong đó có Album của năm. Nhóm John Mayer Trio cũng nhận được 1 đề cử cho album Try!.


Anh từng xuất hiện trên bìa tạp chí Rolling Stone (số 1020) ra tháng 2 năm 2007 cùng với John Frusciante và Derek Trucks. Cũng trong năm này, tạp chí Time bình chọn John Mayer là 1 trong 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới hạng mục những người hoạt động trong lĩnh vực giải trí.

Ngày 20 tháng 11 năm 2007, Continuum được tái phát hành trên mạng và tại các sạp đĩa, kèm theo 1 đĩa bonus gồm 6 ca khúc hát trực tiếp từ chuyến lưu diễn năm 2007 của anh; 5 ca khúc từ Continuum và một bản cover "I Dont Need No Doctor" của Ray Charles. Ngày 6 tháng 12 năm 2007, bài hát "Belief" được đề cử giải Giọng ca nhạc Pop xuất sắc nhất tại giải thưởng Grammy lần thứ 50.



Cuộc sống riêng tư

Mayer có rất nhiều hình xăm: "Home" trên bắp tay trái; "Life" trên cánh tay phải; "77" (năm sinh của anh) ở mặt trái cổ; hình một con cá trên vai phải; toàn bộ cánh tay trái được xăm phủ kín như tay áo gồm "SRV" (tượng trưng cho thần tượng Stevie Ray Vaughan của anh), một hình chữ nhật, một biểu tượng con rồng và nhiều hoa văn.

Anh còn mê mẩn thú sưu tầm đồng hồ đeo tay (trị giá hàng chục triệu USD) và giày vải (tính đến năm 2006, anh có 200 đôi).

 

Về tình yêu, Mayer từng hẹn hò với Jennifer Love Hewitt vào năm 2002. Từ giữa năm 2006, anh là người tình của nữ ca sĩ tóc vàng Jessica Simpson trong vòng 9 tháng. Mayer bắt đầu mối tình với diễn viên Minka Kelly vào tháng 9 năm 2007, và chỉ vài tháng sau đó, cả hai tuyên bố chia tay. Tiếp theo, vào tháng 4 năm 2008, Mayer tấn công Jennifer Aniston. Nhưng chỉ sau 7 tháng, đôi trai tài gái sắc này cũng tuyên bố đường ai nấy đi.

Mayer dành thời gian đi lại giữa hai ngôi nhà của anh: một nằm ở ngoại ô Los Angeles và một ở New York City gần SoHo.

Cảm nhận của bạn

Đăng nhập để đăng cảm nhận

Cảm nhận của thành viên | Xem hết

Xem hết các bình luận

0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z