"Phần quan trọng nhất trong cơ thể của mỗi chúng ta là gì?". Đó là câu hỏi mà mẹ đã hỏi tôi lâu lắm rồi, và cũng đã nhiều lần lắm tôi chưa tìm được một lời giải thích xác đáng để thuyết phục được mẹ.

Khi còn bé, tôi cho rằng đôi tai là quan trọng nhất vì chúng thật sự cần thiết để tôi lắng nghe tiếng giảng bài của thầy giáo và những âm thanh chung quanh mình.

- Không phải như thế, bé con - mẹ nói - Rất nhiều người mất thính lực vẫn sống và làm việc được đó thôi.

Vài năm sau đó tôi cho rằng đôi mắt là câu trả lời hoàn hảo nhất, nhưng mẹ vẫn không đồng ý bởi, theo mẹ, nhiều người khiếm thị vẫn thành công trong học tập và công việc.

Thời gian trôi qua, tôi đã bắt đầu trưởng thành nhưng lời giải đáp cho câu đố của mẹ vẫn còn để ngỏ.

Năm đó, bà ngoại tôi qua đời. Tất cả mọi người đều đau buồn và ai cũng khóc. Thậm chí bố tôi cũng khóc, và đó là lần thứ hai tôi nhìn thấy bố khóc. Trong ngày đưa tang bà, mẹ đến bên tôi và nói: "Con đã biết phần nào là quan trọng nhất hay chưa?". Tôi thật sự bất ngờ khi mẹ hỏi vào lúc này, mặc dù tôi biết câu hỏi đầy ý nghĩa này của mẹ vẫn chưa được tôi giải đáp.

Mẹ nhìn khuôn mặt bối rối của tôi: "Câu hỏi này rất quan trọng. Nó cho con biết rằng con vẫn đang tồn tại trong cuộc đời này. Mỗi câu trả lời trước kia của con đều không làm hài lòng được mẹ nhưng hôm nay mẹ muốn con ghi nhớ bài học này".

Mẹ nói trong nước mắt: "Đó là đôi vai". Nhìn vẻ mặt ngạc nhiên của tôi, mẹ tiếp tục: "Khi một người bạn hay một người yêu quý nào đó của con đau buồn, họ cần một điểm tựa để dựa đầu vào đó và khóc. Và đôi vai của con sẽ giúp được họ.

Mỗi người đều cần có một bờ vai của ai đó để khóc một vài lần trong cuộc đời. Mẹ chỉ hy vọng chung quanh con có đủ tình thương yêu và những bờ vai ấm áp để con có thể dựa vào mỗi khi con cảm thấy cần thiết.

Điều quý giá nhất trong mỗi chúng ta không phải là chỉ nghĩ riêng cho bản thân chúng ta, mà là một sự cảm thông với những nỗi buồn của những người chung quanh ta. Mọi người có thể quên những gì con nói..., quên những gì con làm..., nhưng mọi người sẽ không bao giờ quên được bờ vai của con đã từng gánh đỡ những đau khổ và mất mát của họ, cũng như những niềm vui riêng trong cuộc đời của mỗi người.

LỜI BÀI HÁT

You say you're falling apart
Reached the end of the line
Just looking for your place in an ordinary life
No one calls you friend
No one even knows your name
You just want to feel loved instead of all the pain

You no longer have to say
No one's listening anyway

Come here and cry on my shoulder
I'll hold you 'til its over
I'll rescue you tonight
Let my arms be your shelter
Your hiding place forever
I'll love you more than life

You're wearing a frown
Giving up on hope
My heart is reaching out more than you will ever know
Is your burden too much
Is it more than you can bear
I'll help carry the load if you're willing to share

You have had some hard times
Had thorns placed in your side
I know about what you've been going through
Tears of pain are falling down
It hurts so bad you're crying out
Your problems won't last forever
Let me put you back together .

Đăng hoặc sửa bản dịch

LỜI DỊCH

Sis Kin Cập nhật: Cannavaro84 / 05-07-2008...
Em nói rằng em đang tuyệt vọng
Đã hết tất cả thật rồi
Em đang tìm cho mình chỗ trong cuộc sống thường nhật này
Chẳng ai coi em là bạn nữa
Chẳng ai thậm chí biết tên em là gì?
Em chỉ muốn mình được yêu thương thay vì những đau khổ mình đang phải chịu đựng
Em chẳng còn gì để nói
Dù sao sẽ chẳng có người lắng nghe....

Vậy hãy đến đây và khóc trên vai tôi
Tôi sẽ để em khóc cho đến khi cạn nước mắt
Đêm nay tôi sẽ là vị cứu tinh của em
Hãy để cho cánh tay tôi được che chở em
Đây sẽ là nơi để em lẩn trốn
Và tôi sẽ yêu em hơn cả yêu cuộc sống này.

Em đang có một khuôn mặt cau có
Sao lại từ bỏ những niềm hy vọng?
Trái tim tôi còn có thể yêu được nhiều hơn em có thể biết
Em cảm thấy mọi thứ đều rất nặng nề sao?
Em không thể chịu đựng được nữa?
Vậy tôi sẽ gánh giúp em những khổ đau, nếu em đồng ý sẻ chia

Em đã có những lúc thật khó khăn
Đã có những chông gai
Nhưng tôi hiểu những gì em đã phải trải qua
Nước mắt đớn đau đang rơi
Thật đau lòng khi nhìn thấy em khóc
Nhưng em biết không những chuyện của em rồi sẽ qua thôi
Hãy để cho tôi giúp em quay trở về......(như ngày xưa)

1 bản dịch khác

Cảm nhận của bạn

Đăng nhập để đăng cảm nhận

Cảm nhận của thành viên | Xem hết

...
thethao1368 03-05-2011
hay lam cac ban a
minh cung rat trhich bai hat nay
...
link 07-08-2010
bay nay hay, uoc gi toi cung co mot bo vai de tua nhung luc buon
...
monitor116 07-06-2010
ai cũng cần cho mình một điễm tựa . tôi cũng vậy . Điều tôi cần ở đây nhất chính là người tôi yêu và gia đình của tôi
...
hamit 17-04-2010
chuẩn luôn!bài này ý nghĩa dã man!
...
beyeu_2401 25-01-2010
Có cánh hoa nào mà không tàn úa? Có hạnh phúc nào sẽ chẳng hư hao? Có cuộc đời nào không xuống thấp lên cao? Có môi nào chưa rung vì tiếng nấc? Có những khoảng cách dù gần trong gang tấc Vẫn hình như trăm ngàn dặm xa xôi. ........... loi bai hat tren la cua bai nao vay,moi ng cho minh bit voi.
...
kebenledoiem 27-11-2009
Nếu màn đêm phủ lên em bao giá lạnh, u buồn Nếu mỗi ngày qua, bao khó khăn vẫn ngăn em cất bước Anh sẽ vẫn mãi luôn bên em, cùng hướng về phía trước Anh hứa đấy, anh sẽ chẳng khi nào lẩn trốn đâu em
...
ox_love_bx 17-10-2009
bx ơi a nhớ em nhiều lắm!bờ vai này luôn dành cho em nhưng a chỉ cho phép bx khóc vì hạnh phúc mà thôi!for get me not!
...
konvit 16-10-2009
đôi vai luôn là 1 điểm dựa vững chắc nhất... có lẽ ai cũng cần 1 bờ vai dể tựa vào đó để khi mìk buồn hạnk phúc .... tôi cũng là 1 trong những người cần đến .... đôi vai...
...
taodohnpro 31-03-2009
Điều quý giá nhất trong mỗi chúng ta không phải là chỉ nghĩ riêng cho bản thân chúng ta, mà là một sự cảm thông với những nỗi buồn của những người chung quanh ta. Mọi người có thể quên những gì con nói..., quên những gì con làm..., nhưng mọi người sẽ không bao giờ quên được bờ vai của con đã từng gánh đỡ những đau khổ và mất mát của họ, cũng như những niềm vui riêng trong cuộc đời của mỗi người.
...
09-09-2011 thienthanhoa Khi ban hoc duoc nhung dieu ay thi ban se luon cam nhan duoc y nghia va su am ap tu cuoc song va nhung nguoi xung quanh ban. Hay luon biet lang nghe va chia se ..
...
langtu66 27-10-2008
Có cánh hoa nào mà không tàn úa? Có hạnh phúc nào sẽ chẳng hư hao? Có cuộc đời nào không xuống thấp lên cao? Có môi nào chưa rung vì tiếng nấc? Có những khoảng cách dù gần trong gang tấc Vẫn hình như trăm ngàn dặm xa xôi.
...
tears26041991 16-10-2008
bài này nghe hay mún khóc! hixhix "Come here and cry on my shoulder" Có ai nói với mình câu này hok ta?? :D
...
18-10-2010 utphale nhí nhảnh dữ choy.tu nhiên kô bùn mà khóc trên vai người ta
...
mailaem 24-09-2008
em yeu bai nay tu lau roi ma mai hom nay moi tim duoc cam on nhieu nhieu chi da dich bai nay uoc gi em cung gioi nhu chi huhu
...
ke0_luv 20-07-2008
tôi cũng thích cả 2 bài nhg có phần nào đấy nghiêng về bài này hơn :P . " I love you more than life"...
...
Cannavaro84 21-01-2008
Với tôi, tôi thích cả 2 bài Cry On My Shoulder, nhưng ấn tượng với bài này hơn, nó có 1 cái j đó nhiệt huyết hơn; Có lẽ vì bài hát mang âm hưởng của Rock chăng? Có những lúc tặng bài hát cho 1 người khác với mong muốn sẻ chia nỗi buồn, an ủi được người ta phần nào... Nhưng giờ, ngay chính bản thân mình cần 1 bờ vai, hay chỉ 1 cái nắm tay thật nhẹ thôi... sao cũng thấy khó quá!? Nỗi đau của quá khứ vẫn lẩn khuất đâu đây, vẫn luôn ám ảnh dằn vặt! Ai? Ai sẽ lắng nghe, chia sẻ hay có thể hiểu cảm giác tôi đang phải trải qua lúc này. Đến bao giờ tôi có thể quên...đến bao giờ tôi có thể trở về...như ngày xưa?! **** P/s Xin các bạn hãy nghe và đọc lời đã ... đừng cứ nhìn tên bài hát rồi lại post bài như vậy. Đây là bài hoàn toàn khác của Overflow mà! Nếu có thể, Admin move mấy bài post ở dưới sang phần cảm nhận của bài Cry On My Shoulder - Superstar được không? Mình nghĩ như thế sẽ hợp lý và hay hơn! Thanks so much! ;)
...
Nezkas 16-01-2008
Nhiều bạn hay lầm đây là bài " Cry On My Shoulder " - 1 sáng tác của Michael Jackson dc trình diễn bởi Super Stars . Mong các bạn nghe ghĩ nhạc rồi hãy cảm nhận . Đây là bài hoàn toàn khác , cảm xúc cũng rất khác . ____________________ Bài hát rất hay là lời dịch cũng rất tuyệt ... chỉ muốn dc trở về như ngày xưa ....
...
canhchim08 16-01-2008
Let me put you back together. Hãy để cho tôi giúp em quay trở về......(như ngày xưa) Chỉ real love có thể thứ tha quá khứ mà hướng về một rạng rỡ tương lai... Cám ơn lời dịch rất nhiều
...
Kim Thu 09-01-2008
Bài hát lôi cuốn tôi ngay từ đầu vi giai điệu và cả ca từ:".....Anh không phải là một người hùng, nhưng đôi vai anh sẽ là bờ tựa vững chắc cho em mỗi khi yếu lòng. Anh không phải là một người lí tưởng như em mong ước nhưng anh thực sự quan tâm tới em. Anh không phải là một hoàng tử nhưng anh muốn là người đốt lửa sưởi ấm con tim giá lạnh của em. Anh sẽ cho em thấy những gì một tình yêu chân thành có thể làm được..... what real love can do.......
...
Tanoshi 13-12-2007
Tình yêu là gì mà người ta phải chết vì nhau? Tình yêu là gì mà con người cứ mãi luôn theo đuổi? Tình yêu là gì... Ai có thể trả lời được câu hỏi tình yêu? Chắc chẳng ai có thể đưa ra được định nghĩa tuyệt đối về yêu. Lúc còn nhỏ tôi đã từng tưởng rằng tình yêu chỉ là mến một nụ cười, ấn tượng với một khuôn mặt hay một cử chỉ quan tâm... nhưng đâu chỉ đơn giản có vậy?! Tôi chưa trải hết cuộc đời để có thể chiêm nghiệm được tình yêu nhưng giờ đây, khi đã lớn hơn, cái nhìn của tôi về nó không còn giản đơn như trước nữa. Đâu chỉ những vẻ bề ngoài, làm nên tình yêu phải là cái bên trong kia! Sự chân thành, hy sinh, cảm thông, chia sẻ... Đó cũng là những gì tôi đã cảm nhận được từ Cry On My Shoulder - bài hát thực sự để lại ấn tượng trong tôi ngay từ lần nghe đầu tiên. Những giai điệu ngọt ngào, từng nốt nhạc vang lên đã dệt nên nỗi lòng của chàng trai với người mình yêu, về một tình yêu chân thành mà cao thượng biết bao!!! Anh hiểu tâm trạng của em khi những giấc mơ không thành hiện thực: "If the hero never come to you If you need someone you're feeling blue If you away from love and you're alone Nếu người hùng trong mơ đã chẳng đến bên em Nếu em cảm thấy buồn... em thấy cần một ai kia bên cạnh Nếu em đang phải xa người mình yêu..." Ai chẳng có ước mơ về một nửa thân yêu của mình; hình ảnh đó tốt đẹp, tuyệt vời biết bao khi một ngày kia một chàng hoàng tử, một người hùng sẽ hiện ra đưa em tới miền cổ tích... Nhưng em ơi, giấc mơ là giấc mơ còn thực tại vẫn cứ là thực tại. Hình ảnh đẹp về một người yêu lí tưởng đang bị ngăn cách với em bởi một chữ "xa" vô định về không gian và thời gian. Anh biết em buồn lắm khi vây quanh em là nỗi cô đơn, khi mà em muốn tâm sự cùng bạn bè nhưng chẳng ai nhấc máy cả, bởi mọi người còn đang bận rộn, đang vui vẻ bên người yêu. Em có thể giấu đi nỗi buồn, nỗi cô đơn, những hụt hẫng trong cuộc sống nhưng liệu em co vượt được qua chúng không? Những cơn bão lòng lớn quá, những đêm cô độc dài quá mà đôi vai em lại quá bé nhỏ! "Then I show you there's destiny The best things in life They're free Nhưng anh sẽ chỉ cho em nhận ra số phận Rằng những gì tốt đẹp nhất trên đời Nào phải mất tiền mua?" Đừng bi quan em ơi, số phận không phải cái bất biến. Cuộc đời đâu phải là màu đen, đừng vô vọng về những gì tốt đẹp, chúng không xa vời đâu, gần lắm! Anh sẽ chỉ cho em thấy cuộc sống tốt đẹp biết bao, anh sẽ cho em thấy em đáng được hưởng sự dịu dàng của tình yêu, của cuộc sống biết nhường nào... "But if you wanna cry Cry on my shoulder Nhưng nếu lòng em muốn khóc Hãy ngả đầu lên vai anh mà khóc nghe em..." Anh không phải là một người hùng, nhưng đôi vai anh sẽ là bờ tựa vững chắc cho em mỗi khi yếu lòng. Anh không phải là một người lí tưởng như em mong ước nhưng anh thực sự quan tâm tới em. Anh không phải là một hoàng tử nhưng anh muốn là người đốt lửa sưởi ấm con tim giá lạnh của em. Anh sẽ cho em thấy những gì một tình yêu chân thành có thể làm được. "If your sky is grey oh let me know... If heaven is a million years away Nếu bầu trời với em chỉ một màu tăm tối Dù với em thiên đường có ngàn xa, xa lắm" Hãy gọi tên anh, hãy cho anh hay, anh sẽ đưa em tới thiên đường của hạnh phúc. Dẫu rằng nơi ấy không thể như trong cổ tích nhưng đó sẽ là tất cả những gì tốt đẹp nhất anh có thể làm được cho em. Nơi ấy em sẽ là công chúa còn anh nguyện là hoàng tử của đời em. Người yêu ơi: "I will always stay here by you side I promise you I'll never hide Anh sẽ vẫn mãi luôn bên em, cùng hướng về phía trước Anh hứa đấy, anh sẽ chẳng khi nào lẩn trốn đâu em!!!..." Những gì anh làm chỉ bởi vì "ANH YÊU EM". "What real love can do - Những gì một tình yêu chân thành có thể làm được" - Đoạn điệp khúc lặp đi lặp lại cứ vang lên cuối bài hát đã tạo nên điểm nhấn thật sâu sắc. Tôi chợt nhận ra hai chữ "Chân thành" tuy giản dị, mộc mạc mà ý nghĩa biết bao, hình như nó đã hàm chứa tất cả. Liệu đó có phải là chất men của Tình yêu?... Nếu Ai Chưa Từng Tan Nát Cõi Lòng ! Sẽ Không Thể Hiểu Được Nỗi Buồn Đau ! Khi Trong Mắt Tôi Rướm Lệ , Chớ Hỏi Tôi Rằng " Nước Mắt Đổ Vì Ai ? " Hãy Để Tôi Quên Hết Sự Đời , Bằng Ly Rượu Giải Sầu Hỡi Ai Ơi ! Tình Đã Trao Không Thể Nào Nhận Lại Tình Đi Rồi , Ta Vẫn Mãi Là Ta !
...
Cannavaro 28-11-2007
Mỗi khi anh nghe bài hát này anh lại nhớ đến em, em biết không? Hơn 2 năm, 1 khoảng thời gian không dài cũng không ngắn; chúng ta luôn có nhau, cùng nhau sẻ chia niềm vui, nỗi buồn...nhưng giờ.... Anh chưa bao giờ hối hận vì đã yêu em, nhưng ngay lúc này anh thấy buồn, buồn lắm em ạ! Anh cứ tự hỏi vì sao lại thế?? Sao người ta cứ hay tự làm mình đau như vậy, sao con người thường chỉ biết trân trọng cái người ta đã không còn?? Anh cứ nghĩ sẽ mãi chẳng chia lìa, nhưng mà chẳng có gì là không thể xảy ra, phải không em? Tình yêu mình muốn giữ...sao nó cứ vuột ra khỏi tầm tay mà chẳng làm gì được... Có thể chẳng bao giờ hay tình cờ 1 ngày nào đó em nghe bài hát này, đọc những dòng chữ đó thì hãy biết có 1 người vẫn luôn ở đây - bên cạnh em, vẫn muốn được ôm, được dang vòng tay che chở, muốn là bờ vai cho em dựa vào...bởi vì...anh yêu em. DỰA VAI ANH MÀ KHÓC. Có cánh hoa nào mà không tàn úa? Có hạnh phúc nào sẽ chẳng hư hao? Có cuộc đời nào không xuống thấp lên cao? Có môi nào chưa rung vì tiếng nấc? Có những khoảng cách dù gần trong gang tấc Vẫn hình như trăm ngàn dặm xa xôi. ...Và có những chiều em cảm thấy đơn côi Hãy về đây, dựa vai anh mà khóc Kể cho anh nghe chuyện đời gai góc Chia bớt cho anh cảm giác xót xa Vì anh suốt đời là một sân ga Đón nhận buồn vui con tàu em chở đến Dù có một ngày con tàu em thay bến Sân ga cũng vẫn sẽ còn đây ...Và khi nào sầu nặng dáng em gầy Hãy trở lại , dựa vai anh mà khóc Than thở với anh rằng người đời lừa lọc Xóa bớt cho anh nỗi khổ bị dối gian Anh sẽ vỗ về " Dù mất cả trần gian Em luôn có bờ vai anh để khóc Em không bao giờ lẻ loi cô độc Em không bao giờ thiếu một bờ vai Em không bao giờ thiếu một vòng tay Khóc đi em , dựa vai anh mà khóc " . (Poem: Unknown author)

Xem hết các bình luận