Cảm xúc âm nhạc
November Rain - cơn mưa ao ước
Người đăng: darkbaron 24-06-2009 (lượt xem: 9782)
Bài hát: November Rain

Khi những cÆ¡n mÆ°a cuối mùa qua Ä‘i cÅ©ng là lúc những vạt hoa dã quỳ nở vàng rá»±c trên những con đường, khi cái lạnh se sắt bắt chợt ùa về, tháng 11 Ä‘ã đến rồi Æ°?? Yêu tháng 11 đến lạ vá»›i màu vàng của nắng, của hoa mimosa, của hoa dã quỳ và những hạt phấn thông vàng lÆ¡ lá»­ng. Và còn yêu tháng 11 vì những cÆ¡n mÆ°a Ä‘ã thấm đẫm tâm hồn tôi từ những ngày xa xÆ°a. Yêu November Rain của Guns and Roses không chỉ vì giai Ä‘iệu đẹp mà còn vì lời lẽ bài hát luôn thắp lên trong tôi những tia hy vọng và vì những ká»· niệm ngọt ngào nhÆ° cÆ¡n mÆ°a tháng 11 nhẹ nhàng. Đôi lúc ngồi cầm ly cafe sữa, xoay nhẹ trong tay lắng nghe những nốt nhạc đầu tiên ngân lên nhÆ° những giọt mÆ°a thánh thót rÆ¡i xuống và thấy tâm hồn mình bắt đầu dậy sóng.

Có bao giờ, có ai Ä‘ó tá»± hỏi tại sao không phải là October Rain hay December Rain mà lại là November Rain. Vì tháng 11 là tháng đặc biệt đẹp nhất trong năm. October chÆ°a đủ để cái lạnh thấm vào người và December cái lạnh lại quá khắc nghiệt, chỉ có tháng 11 vá»›i cái lạnh vừa đủ để người ta cảm thấy rùng mình, chỉ cần má»™t cÆ¡n gió nhẹ lÆ°á»›t qua cÅ©ng khiến những trái tim Ä‘ang yêu nhau phải má»™t phút thắt lòng. Từng nhịp Piano của Axl Rose vang lên trải dài, rồi trong khoảng không bao la rá»™ng lá»›n ấy, tiếng Violon vang lên da diết và tiếng Flute từ xa xăm vọng về tưởng chừng nhÆ° má»™t cÆ¡n gió lạnh vừa thổi qua Ä‘ây. Tất cả hợp thành má»™t bức tranh trống vắng đến chÆ¡i vÆ¡i, buồn mênh mang.

When I look into your eyes
I can see a love restrained
But darlin' when I hold you
Don't you know I feel the same


Người ta có thể dá»… dàng nhận ra tình yêu bắt đầu từ ánh mắt và khi có chút bất trắc xảy ra thì cÅ©ng hãy nhìn vào ánh mắt của nhau, khi em nhìn vào ánh mắt của anh, em nhìn thấy má»™t tình yêu Ä‘ang bị kiềm nén. Và anh Æ¡i, khi em ôm anh, anh có biết em cÅ©ng cảm thấy nhÆ° vậy???

'Cause nothin' lasts forever
And we both know hearts can change
And it's hard to hold a candle
In the cold November rain


NhÆ°ng không có Ä‘iều gì là tồn tại mãi mãi, và cả hai chúng ta đều hiểu rõ trái tim rồi cÅ©ng có lúc sẽ phải đổi thay. Ai cÅ©ng biết sẽ phải rất khó khăn để giữ má»™t ngọn nến mãi cháy sáng trong cÆ¡n mÆ°a tháng 11 lạnh lẽo. Phải chăng ngọn nến Ä‘ó được ví nhÆ° tình yêu và cÆ¡n mÆ°a tháng 11 là những giông bão, thá»­ thách của cuá»™c đời.


We've been through this such a long long time
Just tryin' to kill the pain.
But lovers always come and lovers always go An no one's really sure who's lettin' go today Walking away


Chúng ta Ä‘ã trải qua má»™t thời gian dài thật dài cốt chỉ để quên Ä‘i ná»—i Ä‘au mà chúng ta phải chịu Ä‘á»±ng. NhÆ°ng tình yêu luôn đến bất ngờ và cÅ©ng lặng lẽ ra Ä‘i và không ai biết ngày mai ai sẽ người vÄ©nh viá»…n ra Ä‘i. Tình yêu luôn mang đến cho người ta cả hạnh phúc xen lẫn khổ Ä‘au, dường nhÆ° Ä‘ó luôn là hai thái cá»±c luôn đối nghịch nhÆ°ng không thể tách rời trong bất kỳ chuyện tình nào, không ai có thể thay đổi được mà chỉ còn cách chịu Ä‘á»±ng, nếm trải và vuợt qua.

If we could take the time
to lay it on the line
I could rest my head Just knowin' that you were mine
All mine
So if you want to love me
then darlin' don't refrain
Or I'll just end up walkin' In the cold November rain


Nếu nhÆ° chúng ta có thể quay ngược lại thời gian, trở về quá khứ thì em sẽ vẫn hạnh phúc vô cùng khi biết được anh là của em, hoàn toàn thuá»™c về em, vậy nên anh yêu, nếu anh vẫn còn yêu em, xin anh đừng tá»± kìm chế tình cảm của mình hoặc em sẽ đứng lại má»™t mình giữa cÆ¡n mÆ°a tháng 11 lạnh lẽo.

Do you need some time...on your own
Do you need some time...all alone
Everybody needs some time... on their own
Don't you know you need some time...all alone


Có phải anh muốn có những khoảng thời gian cho riêng mình, có phải Ä‘ôi lúc anh muốn cô Ä‘Æ¡n má»™t mình để suy ngẫm lại những chuyện Ä‘ã qua, suy nghÄ© về tình yêu anh dành cho em và để biêt rằng chúng ta Ä‘ang Ä‘i tá»›i Ä‘âu, trên con đường mà ta Ä‘ã chọn. Ai cÅ©ng cần khoảng trời riêng cho mình và anh có biết Ä‘ôi lúc anh cÅ©ng cần sá»± Ä‘Æ¡n Ä‘á»™c không?

I know it's hard to keep an open heart
When even friends seem out to harm you
But if you could heal a broken heart Wouldn't time be out to charm you


Em biết rất khó để mở rá»™ng trái tim vì ngay cả những người anh từng thÆ°Æ¡ng yêu nhất cÅ©ng Ä‘ã làm tổn thÆ°Æ¡ng anh nhÆ°ng anh yêu nếu có thể hàn gắn má»™t trái tim tan vỡ sao anh lại từ chối mọi cÆ¡ há»™i để thời gian trôi qua má»™t cách lãng phí??

And when your fears subside
And shadows still remain
I know that you can love me
When there's no one left to blame
So never mind the darkness
We still can find a way
Cause nothin' lasts forever
Even cold November rain


Và khi những ná»—i sợ hãi của anh lắng xuống chỉ còn lại những bóng mây mờ che phủ lúc Ä‘ó cÅ©ng là lúc anh có thể dành hết tình yêu cho em, không còn gì để phân vân hay dằn vặt và em tin rằng ngay cả khi bóng tối có bao phủ thì chúng ta sẽ vẫn tìm ra con đường cho riêng mình vì không có gì tồn tại mãi mãi ngay cả những con mÆ°a tháng 11 lạnh lùng.

Don't ya think that you need somebody
Don't ya think that you need someone
Everybody needs somebody You're not the only one
You're not the only one


Anh có nghÄ© anh cần má»™t ai Ä‘ó không?? tất cả mọi người đều phải cần má»™t ai Ä‘ó và anh không phải là người duy nhất. Tiếng nhạc Ä‘ang mạnh mẽ bá»—ng nhiên nhỏ dần, cảm xúc nhÆ° lắng đọng rồi má»™t quãng lặng tiếp nối khiến người nghe cảm thấy hụt hẫng nhÆ°ng rồi ngay lập tức tiếng Piano lại vang lên, cùng vá»›i tiếng guitar dồn dập theo sau, sắc bén nhÆ° xoáy sâu vào lòng người nghe, chặn đứng mọi cảm xúc. Đây cÅ©ng chính là Ä‘oạn hay nhất và để lại nhiều ấn tượng trong lòng người nghe.

Cause nothin' lasts forever
Even cold November rain


Má»™t bài hát mở đầu bằng những tiếng mÆ°a thánh thót và kết thúc trong tiếng mÆ°a lất phất nhẹ nhàng chỉ có thể là November Rain

  Bài mới hơn
  Bài cũ hơn
   The Misery - Bản tình ca buồn của dòng Metal.
  
   Sá»± tá»± do
   KHÚC NHẠC DƯỚI MƯA
5 CẢM NHẬN

    Viết Cảm nhận

    1. mjnh la nguoi moi.xin moi nguoi gjup do
    2. mình không yêu tháng 11 mình đã chết từ khi ngườu ấy và mình không còn gặp nhau nữa
    3. Chỉ có rock, ta mới thấy hết được cảm xúc được bộc bạch nhẹ nhàng, sâu lắng, va cũng dữ dội không kém như thế nào. Bản cảm nhận of darkbaron hay thật. Mình thích nhất là câu cuối cùng of bạn: Một bài hát mở đầu bằng những tiếng mưa thánh thót và kết thúc trong tiếng mưa lất phất nhẹ nhàng chỉ có thể là November Rain
    4. chém hay ghê rock là như vây chứ ko như nhưng thư nhac khác