Cảm xúc âm nhạc
Cảm nhận về Numb
Người đăng: tell 21-09-2009 (lượt xem: 2974)
Bài hát: Numb
Ca khúc cho những ai đồng cảm vá»›i 1 hiện tượng không phải xa lạ vá»›i 1 số người: NUMB

Ca khúc NUMB do Linkin Park trình bày được nằm trong album METEORA phát hành vào năm 2003. Đây là ca khúc thành công nhất của nhóm trong album này, và nếu so sánh vá»›i tất cả các album mà nhóm Ä‘ã phát hành, chỉ có 2 ca khúc IN THE END và WHAT I’VE DONE là vượt qua được NUMB về số lượng người nghe.

Có lẽ cần phân tích 1 chút ít về ca khúc này. Sẽ dá»… dàng hÆ¡n nếu chúng ta cÅ©ng xem video clip


NUMB là ca khúc nói về những cuá»™c sống của những người trẻ tuổi, từ trên 20 đến dÆ°á»›i 30, khi Ä‘ó họ Ä‘ang còn học hành hoặc vừa má»›i Ä‘i làm. Họ Ä‘ã phải chịu rất nhiều áp lá»±c từ phía gia Ä‘ình, nhà trường (nếu còn học), cÆ¡ quan (Ä‘ã Ä‘i làm).

Mở đầu ca khúc chúng ta thấy 1 cô gái khá xinh đẹp đứng trầm ngâm giữa đường phố. Cô ấy có tâm sá»± gì sao? BÆ°á»›c cùng theo cô gái, chúng ta thấy cô ta muốn trở thành 1 họa sỹ, bằng chứng là cô ấy rất thich vẽ. Tuy nhiên, cô ấy lại phải học trong 1 môi trường không thích hợp. Cô ấy Ä‘ã ngồi vẽ trong lá»›p và bị thầy giáo khiển trách (thầy giáo dạy môn hóa, 1 môn khoa học tá»± nhiên), bạn bè thì chế giá»…u, xa lánh cô. Khi cô ngã, không có ai đỡ cô dậy, khi cô muốn ăn trÆ°a cùng mọi người, thì mọi người Ä‘i ra chá»— khác. Mọi người Ä‘i gần nhÆ° xem cô không tồn tại trên cõi đời này vì lý do gì, có phải chỉ vì cô ấy thích vẽ? Và vì cô ấy thích vẽ, nên cô ấy học kém, không ai biết được có Ä‘úng thế không.

Khi về nhà, tưởng nhÆ° cô sẽ được sá»± Ä‘á»™ng viên an ủi từ gia Ä‘ình (trường hợp này là bà mẹ), tuy nhiên cô lại phải hứng chịu những Ä‘iều tồi tệ hÆ¡n. Ngay cả bữa cÆ¡m chỉ có 2 mẹ con, bà mẹ cÅ©ng không tha cho cô. Ánh mắt của cô vừa tuyệt vọng, vừa trách móc. Cô không thể tin là cô không có 1 ai chia xẻ vá»›i mình. Khi cô muốn tâm sá»± vá»›i mẹ, thì bà ấy không thèm để ý và lo đọc sách. Chá»— dá»±a tinh thần duy nhất của cô Ä‘ã không còn. Tại sao bà mẹ lại có thể đối xá»­ vá»›i cô nhÆ° thế? Có phải vì bà muốn cô ấy học theo ý muốn của bà (tức là không làm họa sỹ) nhÆ°ng cô ấy Ä‘ã không học tốt? Có phải bà ấy Ä‘ã gạt bỏ ý muốn làm họa sỹ của cô? Không ai biết được có Ä‘úng thế không?

Khi cô ấy vào phòng riêng được treo rất nhiều các bÆ°á»›c tranh do chính tay cô vẽ, cô ngồi trầm lặng. Cổ tay của cô khắc chữ NUMB, cô không có 1 ai để bày tỏ, và những sá»± bá»±c tức, những cảm xúc của 1 con người phải sống quá căng thẳng Ä‘ã làm cô bị trầm cảm. Cô phá bỏ tất cả những tác phẩm của mình. Có phải vì cô nghÄ© rằng có vẽ cÅ©ng không được ai quan tâm? Không ai biết được có Ä‘úng thế không?

Những giây cuối cùng cô ấy chạy vào nhà thờ, nÆ¡i Linkin Park Ä‘ang hát, có phải cô Ä‘ã nghe được tiếng hát của nhóm, những người duy nhất Ä‘ã nói lên được tâm sá»± của cô, hoàn cảnh của cô. NhÆ°ng khi cô chạy vào nhà thờ, thì nhóm Linkin Park cÅ©ng không có ở Ä‘ó! Ánh mắt cô gần nhÆ° tuyệt vọng, cổ họng cô nghẹn lại. Cô không có 1 ai để tâm sá»±, hoặc chỉ ít là hiểu cô cả.

Có bao giờ bạn bị nhÆ° thế chÆ°a? Mọi người Ä‘ánh giá bạn qua 1 thứ mà nó chÆ°a phản ánh được gì về bạn. Bạn phải sống vá»›i nó nhiều năm liền. Khi về nhà, bạn lại bị chì chiết bởi người thân, những người mà khi bạn nói vá»›i họ những chuyện nhÆ° vậy, họ lại gạt phăng Ä‘i và nói là “ Vá»› vẩn”. ....

Tôi Ä‘ã khóc khi nghe NUMB.

Hãy nghe và cảm nhận nếu bạn Ä‘ã từng nhÆ° cô ấy.

.
 
  Bài mới hơn
   A Sombre Dance: VÅ© Ä‘iệu u buồn ám ảnh
  Bài cũ hơn
   Ngã vào anh
   Cố gắng lên cho tá»›i ngày mai...
   Let Me Be With You
   November Rain - cÆ¡n mÆ°a ao Æ°á»›c
   The Misery - Bản tình ca buồn của dòng Metal.
  
   Sá»± tá»± do
   KHÚC NHẠC DƯỚI MƯA
2 CẢM NHẬN

    Viết Cảm nhận

    1. tôi cảm thấy rằng cuộc sống có những điều cần phải hiểu cho người con , những người cần được sự sẻ chia về cuộc sống , đừng đánh đo quyết định tình yêu và nghị lực của con , hãy lắng nghe và thấu hiểu những điều chúng ta nên hiểu